Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Một tỷ người dùng kế tiếp sẽ lần đầu kết nối Internet qua di động

Internet ra đời ở thời mà điện thoại di động vẫn còn hiếm, giá cao và to như "cục gạch" trong khi thị trường máy tính bảng vẫn chưa hình thành. Đa số "cư dân mạng" lần đầu tiếp xúc với Internet là qua máy tính trước khi biết đến những thiết bị kết nối khác. Tuy nhiên, theo ông Ivollex Hodinny, Giám đốc phát triển khu vực châu Á của Opera Software, sẽ có khoảng 1 tỷ người dùng kế tiếp lần đầu kết nối Internet qua thiết bị di động thay vì theo cách truyền thống.

mobile-1378093411.jpg
Smartphone giá rẻ và kết nối 3G tạo nên một thế hệ "cư dân mạng" kiểu mới.

Thói quen "bật máy tính để vào mạng" đang dần mất đi khi mà smartphone, tablet hỗ trợ Wi-Fi và 3G ngày một phổ biến, cho phép mọi người truy cập bất cứ lúc nào mà không cần phụ thuộc vào hệ thống PC. Mạng xã hội Facebook mới đây cũng đã bày tỏ tham vọng đưa Internet tới cho 5 tỷ người dùng toàn cầu. Giải pháp của họ là kết hợp với các hãng viễn thông và các nhà sản xuất điện thoại để cho ra đời những smartphone cùng gói cước giá siêu rẻ để ngay cả những người dân ở các khu vực xa xôi hẻo lánh cũng có thể sử dụng. "Chúng tôi muốn một đứa trẻ ở Ấn Độ chưa bao giờ dùng máy tính những vẫn có thể một chiếc điện thoại giá thấp và sử dụng Internet", CEO Facebook nhấn mạnh.

Ông Hodinny cũng khẳng định điện thoại giá rẻ có khả năng kết nối Internet hiện đã tương đối phổ biến, nhưng một trong những rào cản khiến nhiều người chưa dùng Internet di động là cước thuê bao còn cao. Opera đã phối hợp với nhiều nhà mạng trên thế giới để đưa ra gói cước phù hợp, chẳng hạn họ đã hợp tác với MobiFone của Việt Nam để triển khai gói cước dữ liệu duyệt web và tải file (dung lượng nhỏ hơn 15 MB) không giới hạn từ trình duyệt Opera Mini chỉ với 2.000 đồng/ngày hoặc trọn gói 15.000 đồng/tháng.

Việt Nam hiện là nước có lượng người sử dụng Opera Mini nhiều thứ tư ở châu Á sau Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc. Đa số điện thoại Android cài trình duyệt di động của Opera ở Việt Nam nằm ở phân khúc tầm trung và giá rẻ. Thống kê của công ty Na Uy cho thấy giá trung bình của Top 100 điện thoại Android do người dùng Opera Mini sở hữu là dưới 4 triệu đồng (200 USD), trong đó có nhiều điện thoại 2 sim. Đại diện Opera cho thay, một trong những lý do trình duyệt của họ phổ biến trên điện thoại giá rẻ là nhờ khả năng nén một trang web chỉ bằng 10% so với dung lượng nguyên bản, hỗ trợ người dùng truy cập web nhanh hơn mà lại không tốn dữ liệu.

Châu An

 
Poly_ARTICLE_1_468x90();
Poly_ARTICLE_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Clip 'vụ bắt cướp nhanh nhất thế giới' hot nhất Internet tuần qua
Clip 'vụ bắt cướp nhanh nhất thế giới' hot nhất Internet tuần qua
'Vụ nam sinh lên mạng xúc phạm bố mẹ' gây bức xúc Facebook tuần này Clip 'vụ bắt cướp nhanh nhất thế giới' hot nhất Internet tuần qua Mặt trước của Galaxy Note III xuất hiện với thiết kế vuông vắn Sony để lộ ống kính thông minh dùng cho smartphone 
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Smartphone , Điện thoại , Tablet , Máy tính bảng , Trình duyệt , Di động , Opera , Opera Mini
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v47'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2873653, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002661,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: 'bb15cec05112a3f17514606b7eb3144e', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Clip 'vụ bắt cướp nhanh nhất thế giới' hot nhất Internet tuần qua
Clip 'vụ bắt cướp nhanh nhất thế giới' hot nhất Internet tuần qua
'Vụ nam sinh lên mạng xúc phạm bố mẹ' gây bức xúc Facebook tuần này
'Vụ nam sinh lên mạng xúc phạm bố mẹ' gây bức xúc Facebook tuần này
Những thiết bị nghe nhìn 'ấn tượng' ra mắt ở triển lãm AV Show 2013
Những thiết bị nghe nhìn 'ấn tượng' ra mắt ở triển lãm AV Show 2013
Nokia khuyến mãi 'khủng' cho Lumia 520
Nokia khuyến mãi 'khủng' cho Lumia 520
Việt Nam đặt mục tiêu giảm vi phạm bản quyền phần mềm xuống 70%(29/8) Google mất 'tướng' vào tay Xiaomi của Trung Quốc(29/8) 'Kẻ khóc người cười' trên thị trường điện thoại qua các con số(29/8) Mua iPhone chính hãng trúng iPad (29/8) Hành trình phát triển của phablet hai năm qua(28/8) Virus mới tấn công gần 1 triệu thành viên Facebook(28/8) Chi phí sản xuất điện thoại Moto X cao hơn cả iPhone(28/8) LG đem smartphone G2 lên khí quyển để quay phim(27/8) Facebook cho phép nhiều người cùng đăng ảnh trong một album(27/8) Ứng dụng 'Nhật ký mặt trời bé thơ' dành cho bố mẹ trẻ(27/8)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet
 

Phóng viên tương lai và tablet

Tab trở thành người bạn đồng hành, bạn thân và người chỉ dẫn của tôi. Tab theo tôi lên giảng đường, cùng vi vu trên đường đi “săn tin” và gắn với tôi như hình với bóng.

Tablet - nơi kết nối yêu thương Samung Galaxy tab - trợ thủ đắc lực trong học tập Chiếc máy tính bảng của ông
 

Được hợp tác bởi:

Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
'Vụ nam sinh lên mạng xúc phạm bố mẹ' gây bức xúc Facebook tuần này

'Vụ nam sinh lên mạng xúc phạm bố mẹ' gây bức xúc Facebook tuần này

Chỉ vì bố mẹ chậm đi lấy đồng phục về, cậu học sinh này đã viết status với những lời lẽ hỗn láo trên Facebook.

'Kẻ khóc người cười' trên thị trường điện thoại qua các con số

'Kẻ khóc người cười' trên thị trường điện thoại qua các con số

Sự ra đời của iPhone năm 2007 đã làm đảo lộn trật tự trên thị trường điện thoại di động và biểu đồ do ABI Research công bố đã thể hiện rõ sự thăng hoa của Samsung và sự xuống dốc của Nokia.

Dự đoán công nghệ tuần: Kiểu dáng Galaxy Note III

Dự đoán công nghệ tuần: Kiểu dáng Galaxy Note III

Còn khoảng hơn một tuần nữa, smartphone đang rất được chờ đợi trong nửa cuối năm 2013 của Samsung sẽ trình làng và hình ảnh được cho là của sản phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng.

LG đem smartphone G2 lên khí quyển để quay phim

LG đem smartphone G2 lên khí quyển để quay phim

Nhằm chứng tỏ chất lượng camera trên G2, hãng Hàn Quốc vừa làm một điều đặc biệt là đưa chiếc smartphone của hãng bay lên bầu khí quyển để quay phim và chụp hình.

Một ngày lạc lõng trong thế giới smartphone

Một ngày lạc lõng trong thế giới smartphone

Video "I forgot my phone", kể về tâm trạng buồn chán của một cô gái khi quên điện thoại (hoặc không muốn dùng smartphone), đã nhanh chóng thu hút gần 8 triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày được đăng lên YouTube.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPhone giá rẻ

iPhone giá rẻ

Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Một tỷ người dùng kế tiếp sẽ lần đầu kết nối Internet qua di động
Một tỷ người dùng kế tiếp sẽ lần đầu kết nối Internet qua di động
Clip 'vụ bắt cướp nhanh nhất thế giới' hot nhất Internet tuần qua 'Vụ nam sinh lên mạng xúc phạm bố mẹ' gây bức xúc Facebook tuần này Những thiết bị nghe nhìn 'ấn tượng' ra mắt ở triển lãm AV Show 2013 Nokia khuyến mãi 'khủng' cho Lumia 520 Việt Nam đặt mục tiêu giảm vi phạm bản quyền phần mềm xuống 70%
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002661; limit = 14; nid = 2873653; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v47"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v17"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} });

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây