Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Nhẫn NFC Ring giúp mở khóa cửa tự động

Nhẫn NFC Ring, đúng như tên gọi của nó, là một chiếc nhẫn sử dụng giao thức NFC để giao tiếp với các thiết bị công nghệ khác. Sản phẩm có hình dáng tương tự như các nhẫn trang sức khác, nhưng đặc biệt được tích hợp hai lớp NFC bên trong. Một lớp public để lưu các thông tin công khai (chẳng hạn như địa chỉ email hay tài khoản Facebook, Twitter), lớp private còn lại dành cho các thông tin cá nhân (chẳng hạn như mã khóa mở cửa, thông tin thanh toán hay mã khóa điện thoại).

0-1374640376_500x0.jpg
NFC Ring có thiết kế giống hệt các mẫu nhẫn trang sức khác. Ảnh: Gizmag.

Thiết bị tương thích với các loại khóa cửa NFC phổ biến hiện nay chẳng hạn như loại khóa Lockitron. Để mở khóa, người dùng chỉ cần đơn giản lướt nhẹ ngón tay đang đeo nhẫn NFC Ring trước cảm biến của khóa, chờ cho đến khi nghe một tiếng click nhẹ là có thể mở cửa vào nhà.

Một ứng dụng khác của nhẫn NFC Ring là để mở khóa màn hình điện thoại. Nếu đang sử dụng các loại smartphone hỗ trợ NFC như Samsung Galaxy S4 hay HTC One, bạn có thể tải một ứng dụng cho phép mở khóa điện thoại bằng NFC. Sau đó, có thể mở khóa bằng cách chạm ngón tay đang đeo nhẫn NFC Ring vào phía sau điện thoại mà không cần phải nhập mật mã.

Thêm ảnh nhẫn NFC Ring

Công nghệ NFC hiện nay đã xâm nhập vào hầu như mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Với nhẫn NFC Ring này, các nhà phát triển cũng có thể lập trình để thực hiện hàng triệu tác vụ, từ việc mở các ứng dụng định sẵn hay soạn thảo tin nhắn, cho đến việc chia sẻ mạng Wi-Fi hay nhập các địa chỉ web URL. Nhẫn NFC cũng không đòi hỏi phải sạc hay cập nhật phiên bản phần mềm mới.

Nhẫn NFC Ring này hiện vẫn chưa được thương mại hóa. Theo Gizmag, đây là một dự án nghiên cứu của nhà phát triển John McLear đang được kêu gọi tài trợ trên trang Kickstarter với tổng chi phí khoảng 46.000 USD.

Huy Thắng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây