Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Nokia có thể tung ra Lumia 1080 5,5 inch cạnh tranh với Note III

htc-m4-nokia-lumia-1030-sony-togari-1370
Hình ảnh về một chiếc Lumia màn hình lớn bản thử nghiệm từng xuất hiện cùng với các bản mẫu Xperia Z Ultra và One Mini.

Thông tin trên được Slash Gear đưa ra, nhưng Nokia chưa xác nhận. Theo trang công nghệ này, Lumia 1080 sẽ sở hữu màn hình rộng tới 5,5 inch và trở thành chiếc Windows Phone lớn nhất của Nokia, vượt hẳn so với chiếc Windows Phone tầm trung Lumia 625 4,7 inch ra mắt hồi tháng 7. 

Khác với 625, Lumia 1080 sẽ nằm ở phân khúc cao cấp với màn hình AMOLED sử dụng công nghệ ClearBlack, đi kèm độ phân giải Full HD 1.080 x 1.920 pixel. Chi tiết đáng chú ý được Slash Gear nhắc đến là việc Lumia 1080 có thể chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1, thay vì bản 8 như trên nhiều mẫu Windows Phone đang có trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, cấu hình của sản phẩm không được nhắc đến nhiều. Ngoại trừ có tin đồn cho rằng, Lumia 1080 sẽ được Nokia trang bị thông số kỹ thuật ngang ngửa như HTC One, Samsung Galaxy S4, dùng chip xử lý 4 nhân thay vì chỉ có 2 nhân như hiện nay.

[Caption]
Lumia 625, chiếc Windows Phone có màn hình 4,7 inch lớn nhất của Nokia hiện nay.

Trong quá khứ, Nokia từng coi thường xu hướng phablet khi phó giám đốc của hãng, Niklas Savander, tuyên bố "Smartphone màn hình to là ngớ ngẩn", ám chỉ các model có kích thước lớn hơn 4,3 inch. Nhưng sự xuất hiện của Lumia 625 4,7 inch mới đây đã thể hiện điều ngược lại, được cho là động thái thăm dò thị trường của hãng Phần Lan trước khi tung ra model cao cấp và màn hình lớn hơn như Lumia 1080.

Xu hướng những chiếc smartphone lai máy tính bảng (Phablet) đang nở rộ trong năm nay. Ngoài Samsung, một loạt các tên tuổi khác như Sony, HTC hay LG cũng đang dành nhiều chú ý vào phân khúc này. Sony và LG đã có các model như Xperia Z Ultra (6,4 inch) hay Optimus G Pro (5,5 inch). Trong khi HTC chuẩn bị tung ra chiếc One Max (5,9 inch).

Mỹ Anh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây