Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Nữ sinh trả giá vì gây phẫn nộ trên Instagram

Hai người này phải trả tổng cộng khoảng 85.000 USD cho 38 nạn nhân bị họ xúc phạm là "đĩ" trên Instagram. Thủ phạm chính là cô gái 15 tuổi đã bị bắt giam một thời gian. Trong khi đó, người còn lại (16 tuổi) lại luôn chối bỏ sự dính líu của mình đến việc này nhưng các bằng chứng cho thấy điều hoàn toàn trái ngược nên phải lao động công ích trong 45 tiếng.

Tuy vậy, 38 người chỉ là một phần nhỏ trong số "nạn nhân" của hai nữ sinh Thuỵ Điển. The Local cho biết đôi bạn này đã tạo ra một tài khoản nặc danh trên Instagram vào tháng 12 năm ngoái nhằm khuyến khích các thành viên khác đăng ảnh "bọn đĩ" kèm lời tố giác lên mạng xã hội này. Sau lời kêu gọi mọi người chỉ ra "các thanh niên nào đàng điếm nhất thành phố Gothenburg (Thuỵ Điển)", họ đã nhận được tới 1.000 gợi ý bao gồm ảnh và những dòng bình luận đầy xúc phạm về đời sống tình dục của những người này chỉ trong vài ngày.

the-local-1372219104_500x0.jpg
Nữ sinh Thuỵ Điển phải trả giá khi lăng mạ hàng loạt người khác trên Instagram. Ảnh: The Local.

Đôi bạn thể hiện sự đồng tình của mình trước mỗi tấm hình chàng trai, cô gái mà họ cho là "điếm" bằng cách trả lời "OK". Nguồn tin cho biết hai nữ sinh đã xác nhận khoảng 200 tấm ảnh đi kèm với tên tuổi và thông tin về đời sống tình dục của các chàng trai, cô gái khoảng 13 đến 14 tuổi. "Có 7.000 đến 8.000 người theo dõi tài khoản Instagram của họ. Các tấm hình trên đó có cả của em họ bạn tôi, những đứa mới sinh từ năm 1997 trở đi", một thanh niên 22 tuổi sống tại Gothenburg cho biết.

Mặc dù không lâu sau hai nữ sinh này đã đóng tài khoản Instagram của mình, những gì họ từng xác nhận vẫn lan rộng trên mạng xã hội. Điều này khiến cho không ít thành viên trên Facebook đưa ra các lời dự đoán về kẻ chủ mưu cùng hàng loạt lời đe doạ sử dụng vũ lực.

vnnforum-1372219164_500x0.jpg
Cuộc biểu tình đầy phẫn nộ của các thanh niên trước những lời đồn ác ý từ tài khoản Instagram từ hai cô gái. Ảnh: Vnnforum.

Thậm chí, học sinh thuộc hai trường Plusgymnasiet và Framtidsgymnasiet ở thành phố Gothenburg còn tổ chức một cuộc lùng sục đòi trả thù những kẻ đứng sau vụ việc. Nghi ngờ người "giật dây" đang theo học tại hai ngôi trường này, hàng loạt thanh thiếu niên đã rủ nhau thực hiện một buộc biểu tình tại Plusgymnasiet trên Facebook với số lượng người nói sẽ tham gia lên tới 600.

Tuy nhiên, cuộc phản đối đã trở thành bạo động khi có sự can thiệp từ cảnh sát. "Nhiều người ném chai và đá vào cảnh sát, làm hư hại phương tiện đang qua lại lúc đó", đại diện cảnh sát nói, "Họ đạp cột đèn và nhảy lên xe của người khác nữa". Thậm chí, đám thanh niên phẫn nộ sau đó còn tiếp tục hướng tới siêu thị Nordstan nằm ở trung tâm thành phố để rượt đuổi khách với những lời đầy đe doạ.

Tác giả: Đức Trí

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây