Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân 'tặng' tên mới cho FPT

Ngày 13/9/1988 đánh dấu sự ra đời của công ty công nghệ thông tin số một Việt Nam sau này với 13 sáng lập viên. FPT ban đầu có tên gốc là Food Processing Technology (Công ty Công nghệ Thực phẩm) và đến năm 1990 được đổi thành Financing Promoting Technology (Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ).

"25 năm qua, ngành CNTT quốc gia đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Từ một vài chiếc máy tính cuối những năm 80, CNTT hiện nay đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn có tốc độ tăng trưởng và hiệu quả cao, có tác động lan tỏa thúc đẩy phát triển nhiều ngành, nhiều lĩnh vực", Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ trong Lễ kỷ niệm FPT 25 năm, diễn ra ngày 7/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). "Trong những thành tựu của ngành CNTT Việt Nam hôm nay, FPT có vị trí quan trọng với những đóng góp tích cực, trở thành một trong những doanh nghiệp CNTT hàng đầu, góp phần hình thành ngành công nghiệp CNTT và đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành". 

Pho-Thu-tuong-Nguyen-Thien-Nhan-phat-bie
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng FPT nhân kỷ niệm 25 năm.

Phó Thủ tướng đánh giá cao vai trò tiên phong trong công nghệ của FPT suốt một phần tư thế kỷ qua và nhấn mạnh Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ chính là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp cho ngành, cho đất nước của tập đoàn.

Sự thay đổi không ngừng của công nghệ hình thành nên một thế giới thông minh, được kết nối chặt chẽ và có hàm lượng tri thức khổng lồ. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin sẽ được thành lập với vai trò là tổ chức phối hợp liên ngành do Thủ tướng Chính phủ trực tiếp đứng đầu. Một trong những nhiệm vụ chính của Ủy ban Quốc gia là chỉ đạo những vấn đề quan trọng nhằm thúc đẩy ứng dụng CNTT trong các ngành, nghề trọng điểm. Do đó, Phó Thủ tướng mong rằng FPT sẽ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong giai đoạn mới, xứng đáng là "Forward Pioneering Team".

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập FPT diễn ra trang trọng và rực rỡ sắc cam cùng các chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá FPT. "Hôm nay chúng ta cùng nhau sống lại những khoảnh khắc FPT. Đó là khoảnh khắc 10h ngày 13/9/1988, nhóm sáng lập từ tất cả tâm trí mình viết những dòng chữ vàng sứ mệnh: FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tài năng tốt nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần", ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, phát biểu. Ông cũng bồi hồi nhớ lại các dấu mốc khó quên như khi FPT đưa máy tính đến Cà Mau, tiến ra chinh phục thị trường quốc tế, ra mắt chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu tập đoàn...

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho lãnh đạo tập đoàn.
Phó Thủ tướng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho lãnh đạo tập đoàn.

Ngày 20/6/2013, Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định CNTT là nền tảng của phương thức phát triển mới, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa Việt Nam vượt bẫy thu nhập trung bình, tiến vào nền kinh tế tri thức. "CNTT là ngành kinh tế mũi nhọn có tốc độ tăng trưởng cao nhất tại Việt Nam, song đã đến lúc Việt Nam trở thành nhỏ bé đối với FPT. Đã đến lúc chúng ta nghĩ đến doanh thu hàng tỷ USD từ nước ngoài. Người Ấn Độ làm được, người Trung Quốc làm được, người Việt Nam sẽ làm được. Tôi tha thiết kêu gọi mỗi người FPT hãy cháy hết mình cho những khoảnh khắc FPT, đã sáng tạo hãy sáng tạo hơn nữa, đã tận tụy hãy tận tụy hơn nữa, vì một Việt Nam thông minh hơn, vì một ASEAN thông minh hơn, và vì một thế giới thông minh hơn", ông Trương Gia Bình nhấn mạnh.

Chặng đường 25 năm tiếp theo của FPT sẽ gắn liền với những bước ngoặt trong công nghệ thế giới và quốc gia. "Nếu bóng bán dẫn làm nên cường quốc Nhật, con chip làm nên Đài Loan và Hàn Quốc, sự cố Y2K làm nên cường quốc phần mềm Ấn Độ thì Việt Nam có cơ hội gì trong xu hướng thông minh hóa dựa trên công nghệ di động, điện toán đám mây và dữ liệu lớn này? Chưa bao giờ FPT có cơ hội ganh đua trong thế giới 'thông minh' cùng với các Tập đoàn CNTT danh tiếng cùng từ một vạch xuất phát như hôm nay", vị Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ.

Tat-ca-khan-phong-da-cung-dung-len-hat-F
Khán phòng lung linh trong ánh nến và sắc áo cam.

Sau một phần tư thế kỷ, doanh thu của FPT giai đoạn 1988-2012 tăng trung bình 53,23% mỗi năm, lợi nhuận tăng trung bình 52,57% mỗi năm, tổng nộp ngân sách Nhà nước gần 23,562 tỷ đồng và tạo 15.000 công ăn việc làm cho đất nước. Hiện FPT đã có mặt tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc và 14 quốc gia trên thế giới. Mục tiêu tới năm 2016 tập đoàn này sẽ có 100.000 nhân viên.

Châu An
Ảnh: FPT

Tin liên quan
CNTT - hạ tầng của hạ tầng
Xem thêm CIO vẫn là chức danh 'xa xỉ' tại các doanh nghiệp Việt Nam(21/6) 'CNTT là con đường ngắn nhất để phát triển đất nước'(20/6) Khi những giấc mơ công nghệ song hành với niềm tin(17/6) 'Kịch bản' vượt bẫy thu nhập trung bình nhờ CNTT cho Việt Nam(12/6) CNTT đang được coi là phương thức phát triển mới(24/5)
 
Poly_ARTICLE_1_468x90();
Poly_ARTICLE_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu
iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu
Nokia 'dọa' bẻ điện thoại Samsung như thanh kẹo Những cái được và mất của Apple với iPhone giá rẻ Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia Vụ 'tung tin chặt tay cướp iPhone' xôn xao Facebook tuần này
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
FPT , 25 năm FPT , Tập đoàn FPT , Công nghệ thông tin , CNTT , Công nghệ
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v47'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2876147, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002661,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '9cac0921f27ed3e805cc91e0ef94c855', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Vụ 'tung tin chặt tay cướp iPhone' xôn xao Facebook tuần này
Vụ 'tung tin chặt tay cướp iPhone' xôn xao Facebook tuần này
Windows Phone 8 tăng trưởng gần 120% tại Việt Nam
Windows Phone 8 tăng trưởng gần 120% tại Việt Nam
Triển lãm thiết bị nghe nhìn khai mạc tại TP HCM
Triển lãm thiết bị nghe nhìn khai mạc tại TP HCM
Những cái được và mất của Apple với iPhone giá rẻ
Những cái được và mất của Apple với iPhone giá rẻ
Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia(6/9) Dell thực hiện chính sách bảo hành tận nơi  (6/9) iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu(6/9) Yahoo thay logo(5/9) Nokia 'dọa' bẻ điện thoại Samsung như thanh kẹo(5/9) Barcelona và Real Madrid đọ sức trên Line(5/9) CNTT thay đổi cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp(5/9) MobiFone triển khai dịch vụ gọi điện trên máy bay(5/9) Những điều được mong chờ từ thương vụ Microsoft - Nokia(4/9) Các chuyên gia công nghệ cũng thích ảnh 'tự sướng'(4/9)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet
 

Mẹ và cô trợ lý thông minh

Note có màn hình to, sắc nét giúp mẹ không phải căng mắt ra nhìn. Bây giờ, mẹ có thể giải trí, làm việc cùng cô trợ lý thông minh đó hằng ngày mà không sợ bị đau mắt nữa.

Tablet - Trường sa, anh và em Con học tốt hơn nhờ máy tính bảng Galaxy Tab 3 và tình yêu của tôi
 

Được hợp tác bởi:

Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Microsoft mua lại bộ phận thiết bị của Nokia với giá 7,2 tỷ USD

Microsoft mua lại bộ phận thiết bị của Nokia với giá 7,2 tỷ USD

Microsoft bất ngờ tuyên bố sẽ thâu tóm bộ phận thiết bị phần cứng và dịch vụ, trong đó có điện thoại di động, của hãng Phần Lan với giá 5,44 tỷ euro, tương đương 7,2 tỷ USD.

Nokia đùa cợt trước biển quảng cáo Galaxy S4 Zoom

Nokia đùa cợt trước biển quảng cáo Galaxy S4 Zoom

Samsung đã treo một tấm biển ở Anh khẳng định S4 Zoom là "smartphone duy nhất trên thế giới có zoom quang 10x" nhưng không ngờ đã bị đối thủ đến từ Phần Lan "phá đám".

Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia

Đúng ngày Microsoft thâu tóm hãng điện thoại Phần Lan với giá 7,2 tỷ USD, công ty Newkia đã được Thomas Zilliacus, từng là CEO khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Nokia, chính thức thành lập tại Singapore.

iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu

iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu

Các thành viên YouTube đã tự sáng tác video giới thiệu iPhone 5S theo phong cách của Apple nhưng có nội dung hài hước và châm biếm.

Câu chuyện Microsoft báo hiệu sự suy tàn của những đế chế độc quyền

Câu chuyện Microsoft báo hiệu sự suy tàn của những đế chế độc quyền

Những ồn ào trên các diễn đàn công nghệ về quyết định từ bỏ vị trí CEO Microsoft của Steve Ballmer rồi cũng qua đi, nhưng sự sụp đổ của đế chế độc quyền đã được báo trước và sẽ là bài học vô giá cho mọi doanh nghiệp.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPhone giá rẻ

iPhone giá rẻ

Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân 'tặng' tên mới cho FPT
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân 'tặng' tên mới cho FPT
Vụ 'tung tin chặt tay cướp iPhone' xôn xao Facebook tuần này Windows Phone 8 tăng trưởng gần 120% tại Việt Nam Triển lãm thiết bị nghe nhìn khai mạc tại TP HCM Những cái được và mất của Apple với iPhone giá rẻ Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002661; limit = 14; nid = 2876147; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v47"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v18"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} });

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây