Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Pin Sony Xperia Z dùng được 2 ngày

Xperia Z là chiếc điện thoại đầu tiên của Sony sở hữu màn hình Full HD, vừa mới có mặt ở Việt Nam với giá bán hơn 16 triệu đồng. Sở hữu những trang bị ngốn pin như màn hình 5 inch Full HD, chip lõi tứ tốc độ 1,5 GHz cùng với RAM 2 GB, nhưng Sony đã trang bị cho sản phẩm của mình viên pin dung lượng 2.330 mAh, đi kèm tính năng quản lý năng lượng thông minh Stamina Mode.

So với các đối thủ như Butterfly của HTC hay Find 5 của Oppo, kết quả thử nghiệm pin Xperia Z do GSM Arena thực hiện cho kết quả nhỉnh hơn.

Talk-time-jpg-1362733042_500x0.jpg
Thời gian đàm thoại qua mạng 3G.

Đánh giá đầu tiên về khả năng đàm thoại liên tục trên mạng 3G, theo lý thuyết, chiếc Xperia Z của Sony khi sạc đầy có thể hoạt đông liên tục trong vòng 14 giờ. Nhưng những đánh giá trực tiếp của GSM Arena cho thấy model này có thể hoạt động được nhiều hơn, đạt tới 16 giờ 3phút trên nền mạng 3G.

Sony-Xperia-Z-video-jpg-1362733042_500x0
Thời gian trình chiếu video.

Sở hữu màn hình rộng 5 inch cùng mật độ điểm ảnh cao tới 440 ppi trên kích thước 5 inch nên tác vụ trình chiếu phim là nguyên nhân khiến cho Xperia Z tiêu tốn năng lượng khá nhanh. Sau 5 giờ 39 phút trình xem liên tục, chiếc điện thoại cao cấp của Sony đã tiêu tốn tới 90% lượng pin của mình kể từ lúc sạc đầy. Điểm đáng chú ý, ngay cả khi tắt hay kích hoạt chế độ xử lý hình ảnh Mobile Bravia Engine 2, thời lượng sử dụng trên cũng không thay đổi.

Sony-Xperia-Z-Browser-jpg-1362733042_500

Thời gian trình chiếu video.

Tác vụ cuối cùng được thử nghiệm với pin của Xperia Z là thời gian khi lướt web qua kết nối Wi-Fi. Thay vì công nghệ AMOLED, màn hình LCD trên Z đã phần nào tiêu tốn ít năng lượng hơn khi người dùng sử dụng để đọc báo, theo dõi thông tin... trên Internet. Lướt web liên tục, Xperia Z có thể hoạt động liên tục trong vòng 6 giờ 37 phút, nhỉnh hơn một chút so với Oppo Find 5 và HTC Butterfly.

Xperia-Z-pin-jpg-1362733043_500x0.jpg
Xperia Z là chiếc smartphone Full HD được GSMArena đánh giá có pin tốt.

Nếu sử dụng từng tác vụ như trên mỗi giờ hàng ngày, tổng thời gian sử dụng pin nói chung của Xperia Z kéo dài tới 2 ngày, tương đương 48 giờ. Kết quả nhỉnh hơn đối thủ HTC Butterfly 3 giờ và hơn Find 5 5 giờ.

Xét một cách công bằng, đây là một kết quả tốt đối với một chiếc điện thoại có màn hình rộng và độ phân giải cao như Xperia Z. Một điểm đáng chú ý, trong các bài test được GSM Arena thực hiện thì chế độ tiết kiệm năng lượng Stamina Mode trên Z đều không được kích hoạt.

Tuấn Anh
Ảnh: GSMArena

Tin liên quan
Điện thoại Sony Xperia Z
Xem thêm Dân chơi Việt thử nghiệm ngâm nước Sony Xperia Z(4/3) Sony Xperia Z đọ dáng với Oppo Find 5(25/2) 'Đập hộp' Sony Xperia Z đầu tiên về VN(22/2) Sony Xperia Z và HTC Butterfly đọ màn hình(19/2) Video Xperia Z quay phim dưới nước(16/2)

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây