Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Smartphone đang làm tổn thương thị trường máy ảnh

Smartphone ngày nay không những chỉ được trang bị camera độ phân giải cao, mà còn được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng mạnh mẽ, giúp đơn giản hóa tối đa thao tác chụp ảnh của người dùng nhưng vẫn cung cấp nhiều lựa chọn chụp ảnh rất đa dạng. Có thể nói sự hấp dẫn của smartphone trang bị camera tốt đã dẫn đến sự suy giảm đáng kể doanh số máy ảnh ngắm chụp (point-and-shoot). Không chỉ dừng lại ở đó, smartphone chụp ảnh còn được cho là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của cả những thương hiệu máy ảnh DSLR cao cấp khác trên thị trường.

Canon . Ảnh:  Bloomberg.

Canon gần đây vừa phải hạ thấp mức doanh thu dự báo cả năm của mảng máy ảnh ống kính rời của hãng. Ảnh: Bloomberg.

Theo IDC dự đoán, lượng máy ảnh ống kính rời đã giảm 9,1%, từ 19,1 triệu máy xuống còn 17,4 triệu máy trong năm ngoái. Cũng vào thời điểm này, 2 “đại gia” trong làng sản xuất máy ảnh là Canon và Nikon cũng đã phải hạ thấp mức doanh thu dự kiến của mình. Tương tự, trong 9 tháng đầu năm nay, hãng sản xuất ống kính Tamron cũng cho biết bán được ít hơn 22% số lượng ống kính so với năm ngoái. Đổ lỗi cho việc này, Tamron cho rằng “smartphone đang là mối đe dọa không chỉ với những mẫu máy ảnh compact gọn nhẹ, mà còn ảnh hưởng cả đến phân khúc máy ảnh DSLR phổ thông”. Trong khi đó, Canon và Nikon lại cho rằng nguyên nhân một phần là do “sự suy giảm kinh tế toàn cầu”.

Tháng 7 vừa rồi, Nokia tung ra thị trường mẫu smartphone Lumia 1020 tích hợp camera 41 “chấm”. Sản phẩm được cho là có khả năng zoom mà không hề làm giảm chất lượng hình ảnh và cung cấp một hệ thống điều khiển tựa như các thế hệ DSLR chuyên nghiệp. Liền sau đó, Apple tung ra mẫu iPhone 5S với camera 8 megapixel hỗ trợ ống kính độ mở lớn hơn và cảm biến nhạy sáng hơn nhiều so với các thế hệ iPhone trước đây. Ngoài ra cũng phải kể đến những “tên tuổi” khác như HTC One, Samsung Galaxy S4, LG G2 hay những smartphone chụp ảnh khủng khác trên thị trường. Nhiều hãng sản xuất smartphone đã sớm chứng tỏ rằng những thiết bị di động của họ sẽ là những sản phẩm thay thế cho các sản phẩm máy ảnh truyền thống.

Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020 được trang bị camera 41 megapixel với khả năng zoom không làm giảm chất lượng ảnh. Ảnh: Cnet.

Tuy nhiên, không phải chỉ riêng mình smartphone chụp ảnh đang áp đảo thị trường máy ảnh. Sự bùng nổ của các ứng dụng hỗ trợ chụp và chỉnh sửa hình ảnh cũng được xem là một nguyên nhân không nhỏ. Ngoài ra, còn phải kể đến một nhân tố khác chính là các ứng dụng chia sẻ hình ảnh trực tuyến cũng như các trang mạng xã hội đang ngày càng “lấn sân” sang và phối hợp tốt hơn với các nền tảng hệ điều hành di động hiện nay. Từ những tác nhân này, có thể nhận thấy rằng sự kết hợp một chiếc camera tốt với một chiếc smartphone có khả năng di động cao và một ứng dụng chụp ảnh mạnh mẽ thực sự là một “thảm họa” cho ngành sản xuất máy ảnh truyền thống.

Mặc dù vậy, Canon vẫn không cho rằng điều này hoàn toàn đúng. Phát ngôn viên của hãng cho rằng “chụp và chỉnh sửa ảnh bằng smartphone cũng giống như việc nấu một món ăn với những nguyên liệu rẻ tiền và những hương liệu nhân tạo”. Ông còn cho rằng chỉ có chụp ảnh với máy ảnh ống kính rời mới đúng là “nấu ăn sử dụng những thành phần nguyên liệu tự nhiên nhất”.

DSLR nói chung và các sản phẩm chuyên nghiệp nói riêng hiện tại vẫn là những lựa chọn tốt cho từng đối tượng khách hàng riêng biệt. Người dùng chuyên nghiệp vẫn tỏ ra thích DSLR hơn smartphone chụp ảnh cao cấp bởi những khả năng sáng tạo riêng của nó. Trong khi đó, smartphone chụp ảnh có vẻ thích hợp với người dùng có nhu cầu chụp ảnh thông thường và yêu thích chia sẻ hình ảnh trực tuyến hơn.

Các nhà sản xuất máy ảnh lập luận rằng người dùng chụp ảnh bằng smartphone sớm muộn cũng sẽ chuyển sang dùng DSLR một khi nhiếp ảnh thực sự trở thành một sở thích chính đáng của họ. Tuy nhiên, theo Ryosuke Katsura, chuyên gia phân tích của UBS Securities, quan điểm bi quan về việc smartphone đang gây thương tổn thị trường máy ảnh vẫn còn đó, trừ khi các hãng máy ảnh sớm thúc đẩy kinh doanh trong thời gian tới.

Lâm Vũ

 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Clip 'suýt giết vợ vì bật lửa ở cây xăng' gây chú ý Internet tuần qua
Clip 'suýt giết vợ vì bật lửa ở cây xăng' gây chú ý Internet tuần qua
Những chủ đề lan truyền nhiều nhất trên Facebook tuần này DSLR không còn là thú chơi xa xỉ iPad phát nổ tại cửa hàng trưng bày của Vodafone BlackBerry bất ngờ hủy kế hoạch bán mình
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
DSLR , Smartphone chụp ảnh , Chụp ảnh bằng smartphone
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v124'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2908489, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002661,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '083bbecd49fe72f57bece2ce59c316b9', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Apple có thể phải cậy nhờ Samsung vì iPad Mini Retina
Apple có thể phải cậy nhờ Samsung vì iPad Mini Retina
iPhone 5S hàng ngoài giảm giá nhẹ chờ hàng chính hãng
iPhone 5S hàng ngoài giảm giá nhẹ chờ hàng chính hãng
Lenovo sẽ mở rộng thị trường smartphone giá rẻ
Lenovo sẽ mở rộng thị trường smartphone giá rẻ
Samsung phải giải trình lý do làm lộ tài liệu mật của Apple
Samsung phải giải trình lý do làm lộ tài liệu mật của Apple
BlackBerry bất ngờ hủy kế hoạch bán mình(10/11) Clip 'suýt giết vợ vì bật lửa ở cây xăng' gây chú ý Internet tuần qua(10/11) Những chủ đề lan truyền nhiều nhất trên Facebook tuần này(9/11) iPad phát nổ tại cửa hàng trưng bày của Vodafone(9/11) VinaPhone giới thiệu smartphone Avio dùng chip lõi tứ(9/11) DSLR không còn là thú chơi xa xỉ(9/11) Top 5 clip công nghệ: Thiếu nữ IE đả bại thế lực bóng tối(8/11) 3 lý do khiến khách hàng chọn siêu phẩm tại FPT Shop(8/11) Điện thoại 2 tỷ đồng sẽ xuất hiện tại Vietnam Telecomp(8/11) Real dự định bán tên sân vận động cho Microsoft(7/11)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
DSLR không còn là thú chơi xa xỉ

DSLR không còn là thú chơi xa xỉ

Những người sở hữu máy ảnh DSLR có xu hướng trẻ hóa và giá sản phẩm này ngày càng phù hợp với nhiều lựa chọn, đặc biệt là máy cũ.

Kỷ nguyên smartphone bảo mật vân tay bắt đầu từ iPhone 5S

Kỷ nguyên smartphone bảo mật vân tay bắt đầu từ iPhone 5S

Công nghệ Touch ID xuất hiện trong mẫu điện thoại iPhone 5S của Apple được dự đoán sẽ mở ra một làn sóng smartphone cảm biến vân tay trong những năm tới.

Vì sao iPad thành công hơn các tablet Android

Vì sao iPad thành công hơn các tablet Android

Android có lượng người dùng lớn hơn số người sở hữu iPhone hay iPad, nhưng các sản phẩm của Apple vẫn hot hơn vì nội dung tốt, phần mềm dễ sử dụng.

BlackBerry sẽ vực dậy mảng di động nhờ CEO mới

BlackBerry sẽ vực dậy mảng di động nhờ CEO mới

Tân Giám đốc điều hành John Chen bất ngờ tuyên bố tiếp tục phát triển mảng thiết bị di động của BlackBerry.

Virus lây từ smartphone sang máy tính xuất hiện ở Việt Nam

Virus lây từ smartphone sang máy tính xuất hiện ở Việt Nam

Các chương trình độc hại thường được viết để hoạt động trên một hệ điều hành nhất định, tuy nhiên, một loại phần mềm gián điệp (spyware) vừa được phát hiện đang tấn công máy tính từ điện thoại di động.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPad Air

iPad Air

iPad Mini Retina

iPad Mini Retina

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Apple có thể phải cậy nhờ Samsung vì iPad Mini Retina
Apple có thể phải cậy nhờ Samsung vì iPad Mini Retina
Smartphone đang làm tổn thương thị trường máy ảnh iPhone 5S hàng ngoài giảm giá nhẹ chờ hàng chính hãng Lenovo sẽ mở rộng thị trường smartphone giá rẻ Samsung phải giải trình lý do làm lộ tài liệu mật của Apple BlackBerry bất ngờ hủy kế hoạch bán mình
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002661; limit = 14; nid = 2908489; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v124"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15"; (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js"; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} }); eClick("zone", "1184");

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây