Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Sony và Panasonic nghiên cứu đĩa quang có thể lưu trữ 300 GB

Jiri-Vaclavek-600x400-1375148968_500x0.j
Sony và Panasonic đang nghiên cứu đĩa quang có khả năng lưu trữ 300 GB. 

Sony và Panasonic đang hợp tác nghiên cứu một định dạng đĩa quang mới với khả năng lưu trữ dung lượng tới 300 GB. Thỏa thuận cơ bản giữa hai công ty nhằm phát triển tiêu chuẩn lưu trữ mới để bán cho các khách hàng doanh nghiệp vào cuối năm 2015. 

Các hệ thống lưu trữ đĩa quang học trong tương lai này có thể tăng thêm dung lượng lưu trữ một cách dễ dàng trên lý thuyết. Vào tháng 9 năm ngoái, Sony từng đưa ra hệ thống lưu trữ sử dụng 12 đĩa có dung lượng 25 GB. Trong khi đó vào đầu tháng này, Panasonic đưa ra loại đĩa tương tự có tên LB-DM9 có độ dày dưới 2,5 cm để lưu trữ 12 đĩa quang dung lượng 100 GB. 

Nghiên cứu mới sẽ giúp các công ty có yêu cầu lưu trữ dung lượng cao như phim độ nét cao hoặc trong trung tâm dữ liệu. 

Xu hướng lưu trữ của người tiêu dùng hiện nay đã thay đổi từ việc sử dụng đĩa - một thiết bị gián tiếp - sang tải trực tiếp từ các trang chia sẻ. Tuy nhiên, việc lưu trữ trên đĩa vẫn rất quan trọng trong nhiều trường hợp. Hiện nay dòng đĩa DVD đã mở đường cho định dạng Blu-ray cho phép lưu trữ các phiên bản độ nét cao của phim. Nhưng với tiêu chuẩn 4K mới, rõ ràng một đĩa quang cần phải lưu được nhiều nội dung hơn. 

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây