Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Thị trường smartphone cao cấp bắt đầu 'giậm chân tại chỗ'

Đó là nhận định của Michael Morgan, chuyên gia phân tích thuộc hãng nghiên cứu ABI Research. Tốc độ tăng trưởng của dòng điện thoại cao cấp đang giảm mạnh do thị trường bão hòa, trong khi người tiêu dùng tại những thị trường mới nổi lại lựa chọn các model giá rẻ. Do đó, giới chuyên gia cho rằng sản lượng có thể tăng lên nhưng doanh thu đến từ những chiếc điện thoại kết nối Internet sẽ chững lại, thậm chí đi xuống, chứ không còn thăng hoa với mức tăng trưởng liên tục tăng trong suốt nửa thập kỷ qua.

"Những ngày tháng tăng tốc thần kỳ của thị trường smartphone cao cấp đã trôi qua", Morgan khẳng định trên Bloomberg.

smartphone-1374575145_500x0.jpg
Thị trường smartphone dự kiến không còn duy trì được tốc độ phát triển liên tục tăng.

Còn theo Telegraph, dù vẫn có doanh số rất cao, cả HTC và Samsung cùng đang không đạt được chỉ tiêu kỳ vọng mà họ tự đặt ra với One và Galaxy S4. Giới phân tích cũng tin rằng doanh số iPhone quý vừa qua sẽ giảm đáng kể so với đầu năm.

Trong khi đó, IDC dự đoán có tới 66% trong số 384 triệu smartphone được bán tại Trung Quốc năm tới sẽ có giá dưới 130 USD. Các nhà sản xuất như Huawei, ZTE, Nokia đang đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng phổ thông muốn có những chiếc điện thoại kết nối Internet với giá hợp thu nhập của họ. Xu hướng này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng vươn xa hơn của Sony, Apple, HTC, BlackBerry vốn chủ yếu hướng đến thị trường thiết bị cao cấp.

Những tháng gần đây, Apple cũng được cho là sẽ buộc phải tung ra iPhone giá rẻ vỏ nhựa nếu muốn duy trì thị phần ổn định cho dòng điện thoại chạy iOS.

Châu An

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây