Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Thoát nạn cấm bán iPhone 4 và iPad 2, Apple bắt Samsung trả giá

Những sản phẩm mà Apple đem kiện lần này cũng nằm trong danh sách các thiết bị vi phạm bằng sáng chế mà hãng từng nêu ra trong một vụ kiện trước đây tại toà án California. Có thể kể đến một số model như Droid C-harge, Galaxy S 4G, Galaxy S2 AT&T, Galaxy S2 Skyrocket, Galaxy S2 T-Mobile, Galaxy S2 Epic 4G, Galaxy S Showcase và Galaxy Prevail.

reuters-1375936717_500x0.jpg
Apple muốn Samsung phải trả giá sau khi yêu cầu toà án Mỹ cấm bán iPhone 4, iPad 2 tại thị trường này. Ảnh: Reuters.

Nếu Samsung bị xử thua trong lần này, kết quả cũng sẽ được trình lên văn phòng tổng thống Obama để xem xét, giống vụ Apple suýt bị cấm bán iPhone 4, iPad 2 vừa qua. Phát ngôn viên của Bộ Thương mại của Hàn Quốc cho biết họ sẽ theo dõi vụ kiện sắp tới.

"Obama có thể hoãn lệnh cấm bán cho Samsung, nếu không, quyết định của ông ấy sẽ gây ra căng thẳng lớn cho mối quan hệ quốc tế", Lee Sun Tae, một nhà phân tích của hãng NH Investment & Securities, cho biết. "Các khách hàng dần không còn quan tâm chuyện Samsung có đi 'bắt chước' thiết kế bởi ngay cả khi các vụ kiện diễn ra, dòng Galaxy S vẫn đang được bán với doanh số tăng dần".

Việc Apple hay Samsung bị cấm bán smartphone, tablet không chỉ là chuyện tiền bạc mà nó còn ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của hai hãng. Ray Van Dyke, một luật sư chuyên về các vụ tranh chấp bằng sáng chế cho biết: "Vấn đề giữa hai hãng lúc này là khẳng định ai mới là người đứng đầu. Nếu muốn khiến cho kẻ thù 'tắt điện' thì đây chính là cơ hội bởi bạn vừa chiến thắng đôi thủ trước toà án lại vừa khẳng định được vị trí số một của mình".

Bên cạnh đó, Bloomberg cho biết hãng sản xuất iPhone, iPad còn định yêu cầu một cơ quan quản lý thương mại của nước này cấm bán sản phẩm của Samsung do vi phạm một số bằng sáng chế khác của hãng. Tuy nhiên, những phát minh bị vi phạm không được đề cập cụ thể.

Tin liên quan
Vụ kiện Apple - Samsung tại Mỹ
Xem thêm Microsoft, Intel và Oracle xin Obama 'cứu' Apple vụ cấm bán iPhone 4, iPad 2(31/7) Apple và Samsung lại gặp mặt để thoả thuận 'đình chiến'(20/7) Apple 'cầu cứu' Obama để được bán iPhone 4, iPad 2 tại Mỹ(27/6) Samsung hai lần thắng kiện Apple trong tháng 6(26/6) iPhone 4 và iPad 2 bất ngờ bị cấm nhập vào Mỹ(5/6)

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây