Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Windows Store đạt mốc 100.000 ứng dụng nhanh hơn iOS, Android

20-1372737987_500x0.jpg
Kho ứng dụng phong phú sẽ giúp Microsoft được lòng khách hàng hơn. 

Chậm hơn so với thời điểm dự kiến tại hội nghị Build 2013, Microsoft hôm nay chính thức xác nhận kho ứng dụng cho hệ điều hành Windows đã có 100.00 ứng dụng. Hãng phần mềm Mỹ lần đầu tiên giới thiệu Windows 8 cùng loạt ứng dụng hỗ trợ giao diện metro là vào tháng 11 năm ngoái. 

Con số 100.000 là khá ấn tượng, đặc biệt là khi so với Windows Phone Store mất đến thời gian 18 tháng mới đạt được như vậy. Trong khi đó, App Store đạt mốc 100.000 ứng dụng cho iPad trong 14 tháng và Android đạt mốc tương tự trong 18 tháng. Những sự so sánh đó không nói lên được nhiều điều nhưng nó cho thấy Microsoft đã rất nỗ lực trong việc thúc đẩy nền tảng cho các máy tính bảng chạy Windows. 

Gần đây nhất, hai ứng dụng nổi tiếng là Flipboard và Facebook đều cam kết sẽ xây dựng phiên bản dành cho hệ điều hành Windows 8. 

Với các phiên bản máy chạy Windows RT, Microsoft vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức khi chưa thuyết phục được khách hàng. Dòng thiết bị mới mang danh là Windows nhưng không chạy được các ứng dụng cũ là một thiệt thòi lớn. Tuy nhiên, việc thêm các ứng dụng Metro chắc chắn sẽ giúp WIndows RT có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ chạy Android. 

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây