Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


iPhone 5S hàng ngoài giảm giá nhẹ chờ hàng chính hãng

Tuy nhiên, mức giảm chung không quá lớn nếu so với thời điểm "tụt" giá sâu nhất hồi cuối tháng 9. Hiện tại, nhiều cửa hàng trong nước vẫn niêm yết giá iPhone 5S bản thấp nhất 16 GB ở mức trên dưới 17 triệu đồng. Một số hệ thống, mức giá đưa ra thấp hơn một vài trăm nghìn đồng, nằm ở khoảng 16,5 đến 16,7 triệu đồng.

Septimius-14-620x433-1-001-963-5425-3106

iPhone 5S "xách tay" vẫn bán tốt.

Trong số 3 màu, đen xám và trắng bạc vẫn được bán ra rẻ hơn phiên bản màu vàng. Nhưng so với thời gian trước, giá của 5S vàng không còn bị các cửa hàng đẩy lên cao như trước. Phiên bản 16 GB được nhiều nơi bán ra với mức giá khoảng 18 triệu đồng, cao hơn một triệu đồng so với các màu khác cùng dung lượng nhưng rẻ hơn nhiều nếu so với mức 21, 22 triệu đồng của hơn một tháng trước.

Ông Đặng Quốc Tuấn, Giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) cho biết, dù liên tục giảm giá trong vòng nửa tháng trở lại đây, sức tiêu thụ của iPhone 5S thời gian qua vẫn khá tốt. Trong đó, màu vàng vẫn là phiên bản bán chạy nhất, sau đó đến màu đen xám rồi mới đến màu trắng. Nhìn chung, việc giảm giá không phải do sức tiêu thụ kém đi mà nằm ở việc nguồn cung iPhone 5S dồi dào hơn trước, không bị thiếu hàng và các đầu mối ở nước ngoài cũng đã điều chỉnh lại giá.

Tuy nhiên, theo dự đoán giới kinh doanh điện thoại trong nước, giá của iPhone 5S xách tay có thể còn giảm thêm nữa trong thời gian tới. Bên cạnh việc nguồn cung tốt ở thị trường, iPhone 5S và 5C chính hãng cũng đang rục rịch về Việt Nam. Theo nguồn tin của VnExpress, hai nhà mạng Vinaphone và Viettel sẽ bắt đầu tung ra 5S và 5C chính hãng ngay trong tuần này, từ 15/11. Trong khi đó, nhà phân phối khác là FPT Retail cũng hứa hẹn sẽ bán bộ đôi iPhone mới chính hãng sớm, thậm chí trước cả hai nhà mạng.

iPhone-5C-5-JPG-3977-137964477-2227-5567

iPhone 5S và 5C "chính hãng" sẽ được bán từ 15/11.

Anh Lê Tâm, Giám đốc hệ thống Tech One (Hà Nội) dự đoán, giá 5S sẽ giảm nhưng bao nhiêu còn phụ thuộc khá nhiều vào hàng chính hãng. Nếu giá chính hãng chỉ 16 triệu đồng và nguồn hàng đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng thì thị trường xách tay sẽ phải điều chỉnh về sát hoặc thấp hơn để cạnh tranh.

Với việc bên cạnh hai nhà mạng truyền thống, có thêm FPT Retail phân phối iPhone chính hãng bản quốc tế và không bị ràng buộc thuê bao, vì vậy, nếu giá 5S và 5C chính hãng tốt hơn, nguồn hàng xách tay đang phổ biến có thể sẽ bị các cửa hàng thay thế dần bằng hàng chính hãng. Theo anh Tâm, người mua iPhone hiện nay ngày càng quan tâm đến hàng chính hãng vì chất lượng đảm bảo và có bảo hành. Dù có mức giá cao hơn hàng "xách tay" nhiều, những model như iPhone 4S 8 GB hay iPhone 4 8GB phiên bản 2013 hàng chính hãng vẫn bán khá chạy.

Trong khi 5S nhận được nhiều quan tâm từ cả người dùng lẫn người bán thì "đàn em" 5C vỏ nhựa lại không được đón nhận nhiều như vậy. Theo nhiều cửa hàng, hiện mẫu iPhone nhiều màu này bán "túc tắc", mức giá được cho là đã xuống đến sàn giúp sản phẩm bán được nhiều hơn hồi mới về Việt Nam. Dù vậy, trong vòng một tháng trở lại đây, iPhone 5C vẫn duy trì mức giá thấp nhất ở trong khoảng 11,6 đến 12 triệu đồng đối với phiên bản 16 GB, đây là mức giá ngang với giá chính thức của Apple tại Mỹ và rẻ hơn nhiều thị trường quanh Việt Nam.

Tuấn Anh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây