Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


11 năm 'vàng' của Iniesta

Tiền vệ người Tây Ban Nha vừa kỷ niệm tròn 11 năm thi đấu với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp vào ngày 29/10.
iniesta-2529-1383123170.jpg

Iniesta (phải) trong trận El Clasico thứ bảy tuần trước.

Bắt đầu chơi cho đội một Barca vào ngày 29/10/2002, trong chuyến làm khách trước Bruges tại Champions League, Andres Iniesta không ngừng tiến bộ để trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. Từ một vị trí trên băng ghế dự bị, "số 8" từng bước tiến vào đội hình chính và trở thành một mảnh ghép quan trọng trong sơ đồ 4-3-3.

Song song với bước tiến về phong độ, Iniesta có một loạt danh hiệu gắn liền với thành công tại Barca và tuyển Tây Ban Nha. Trong 11 năm có ngôi sao vùng Albacete, đội bóng xứ Catalan giành được 21 danh hiệu, từ các chức vô địch La Liga, Champions League, Cup Nhà vua, Siêu Cup Tây Ban Nha, Siêu Cup châu Âu cho đến FIFA Club World Cup. Cũng hưởng lợi từ sự tiến bộ của Iniesta, đội tuyển Tây Ban Nha thu được thành công chưa từng có khi giành liên tiếp ba danh hiệu Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012. Iniesta thậm chí ghi bàn quyết định trong trận chung kết World Cup ba năm trước (thắng Hà Lan 1-0), khi giúp La Roja lần đầu lên ngôi tại giải đấu quốc tế số một hành tinh.

Iniesta hiện là một trong bốn cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho đội một Barca đương thời, bên cạnh Xavi, Carles Puyol và thủ môn Victor Valdes.

Đáp lại cống hiến to lớn đó, Barca không chỉ trao một suất đội phó mà còn cho ngôi sao 29 tuổi hưởng mức lương thuộc loại cao nhất Tây Ban Nha. Hiện thu nhập của Iniesta chỉ kém Messi tại sân Nou Camp.

* Video khoảnh khắc Iniesta lần đầu chơi cho Barca.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây