Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


5 niềm hy vọng vàng của Việt Nam vắng mặt ở SEA Games 27

Nhiều VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam sẽ không tham dự ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á vì nhiều lý do khác nhau.
thanhhang-3774-1383638991.jpg

Trương Thanh Hằng không có đối thủ trên đường chạy trung bình Đông Nam Á từ 3-4 kỳ SEA Games qua. Ảnh: TC.

Trương Thanh Hằng (điền kinh)

Nữ hoàng đường chạy trung bình Đông Nam Á phải vắng mặt ở SEA Games vì tai nạn giao thông khi đang tập chạy 15 km trên đường. Chấn thương nặng ở chân khiến Thanh Hằng phải chia tay với SEA Games 27 dù cô rất nỗ lực tập luyện trở lại. Theo đánh giá của các chuyên gia, với đẳng cấp đạt tầm châu Á của Thanh Hằng, coi như điền kinh Việt Nam mất đi 2 tấm HC vàng cầm chắc ở nội dung 800 m và 1.500 m.

Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ)

Lý do khiến Hà Thanh không có mặt ở SEA Games 27 chỉ vì thể dục dụng cụ Việt Nam đã thi đấu quá xuất sắc ở kỳ SEA Games trước khi đoạt đến 11 HC vàng trong tổng số 14 nội dung thi đấu. Vì không có cơ hội nào trước các VĐV đã đạt tầm thế giới của Việt Nam, trong đó nổi bật là Phan Thị Hà Thanh, nên nước chủ nhà Myanmar gạt thể dục dụng cụ khỏi chương trình thi đấu. Nếu môn này được tổ chức thì coi như Hà Thanh cầm chắc ít nhất 2 tấm HC vàng.

Lê Bích Phương (karatedo)

Phuong-HCV-KaraMOI-9324-1383638991.jpg

Chấn thương của Bích Phương khiến karatedo Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi. Ảnh: TTVH.

Chấn thương đầu gối trong một buổi tập trước thềm SEA Games khiến nhà đương kim vô địch Asian Games phải nghỉ thi đấu dài hạn để điều trị. Đây là thiệt thòi lớn cho karatedo Việt Nam trong bối cảnh một vài gương mặt trụ cột khác cũng nghỉ thi đấu, còn Hoàng Ngân, Nguyệt Ánh cũng chưa lấy lại phong đột tốt nhất sau thời kỳ chấn thương. Sự thiếu vắng Bích Phương có thể khiến karatedo Việt Nam phải trả giá bằng 2 tấm HC vàng đối kháng cá nhân và đồng đội.

Ngô Văn Kiều (bóng chuyền)

Không kịp bình phục sau ca phẫu thuật chấn thương, tay đập cao 1m96 này phải nói lời chia tay với SEA Games 27. Trong gần một thập kỷ nay, đây là VĐV bóng chuyền nổi tiếng nhất, từng được “xuất khẩu” sang Indonesia thi đấu trong giai đoạn 2008-2010. Thành tích nổi bật nhất của Ngô Văn Kiều là góp công đắc lực đưa bóng chuyền nam Việt Nam lật đổ Thái Lan ở SEA Games 24 và lọt vào chung kết. Tại các kỳ SEA Games 25, 26, VĐV quê Hà Nam này cũng thi đấu xuất sắc.

Nguyễn Bích Thùy (cầu mây)

bichthuyolao-3902-1383638991.jpg

Những cú phát cầu mạnh và hiểm của Bích Thùy khiến ngay cả các VĐV Thái Lan cũng phải e ngại. Ảnh: TN.

Hoa khôi đội cầu mây Bích Thùy cùng với Hải Thảo và Lưu Thị Thanh từng là bộ ba khét tiếng của làng cầu mây thế giới. Trong bối cảnh các đồng đội cùng lứa đã nghỉ thi đấu thì Bích Thùy vẫn ở lại gồng gánh trọng trách cùng các đàn em. Đáng tiếc là chấn thương dây chằng ở chân khiến cô không thể tham dự SEA Games 27. Thiếu chân phát cầu hàng đầu này, cầu mây nữ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ mạnh như Thái Lan, Myanmar.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây