Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Alvaro Negredo, 'quái thú' bước ra ánh sáng

Trong nhiều năm qua, tiền đạo người Tây Ban Nha đã ở rất gần với những mục tiêu cuộc đời: chuyển đến Anh thi đấu, giành vị trí chính thức trong đội tuyển quốc gia, trở thành chân sút đẳng cấp thế giới. Chưa có mong muốn nào của anh trở nên trọn vẹn.
article-2366595-1ADC638B000005DC-12-634x
Alvaro Negredo trong ngày chia tay Sevilla

Về lý thuyết, Negredo là một tiền đạo cự phách. Kể từ thời điểm “làm lại cuộc đời” ở Almeria vào năm 2007 đến nay, trung bình mỗi mùa bóng anh ghi được 20 bàn. Mùa giải trước, tiền đạo có biệt danh “quái thú vùng Vallecas” là chân sút tốt thứ bảy tại châu Âu với 31 bàn. Anh chỉ xếp sau Messi, Ronaldo, Ibrahimovic, Cavani, Falcao và Van Persie. Tuy nhiên, Negredo chưa bao giờ được công nhận đúng thực lực của mình.

Cái bóng quá lớn ở Sanchez Pizjuan

Tại Sevilla, nơi Negredo đã cống hiến suốt 4 năm, người hâm mộ không có chút thất vọng khi hay tin anh sắp cập bến đảo quốc sương mù. Một CĐV của Sevilla phát biểu trên kênh ESPN: “Negredo không xuất sắc như Kanoute hay Luis Fabiano. Tôi hy vọng anh ta sẽ không phá vỡ kỷ lục ghi bàn của hai người đàn anh, anh ta không xứng đáng với vinh dự ấy”. Đây không chỉ là ý kiến chủ quan của một CĐV, nó đại diện cho phần lớn người hâm mộ đội chủ sân Sanchez Pizjuan. Chính Negredo cũng không phủ nhận điều đó: “Các CĐV thường chỉ trích tôi, không chỉ ở Sevilla mà còn cả các CLB trước. Tôi nghĩ đây là văn hóa của người Tây Ban Nha”.

Vấn đề của Negredo là anh phải mang chiếc giày quá khổ mà Kanoute trao lại. Kanoute luôn được xem là chân sút được yêu mến nhất trong lịch sử đội bóng xứ Andalucia khi chuyển đến vào năm 2005. Tiền đạo người Mali có sự nhạy cảm tuyệt vời, khiến cho hàng ngàn trái tim người hâm mộ phải thổn thức theo từng pha xử lý bóng. Luis Fabiano cũng là một cái tên quá nổi tiếng ở Sanchez Pizjuan. Cặp Kanoute - Fabiano đã giúp Sevilla giành hai chức vô địch UEFA Cup liên tiếp vào năm 2006 và 2007. Đội hình Sevilla khi ấy rất mạnh với Dani Alves và Adriano.

Ở Sanchez Pizjuan hiện tại, Negredo không nhận được nhiều sự hỗ trợ như hai người đàn anh từng có. Chính chủ tịch Del Nido thừa nhận là đã mang về quá nhiều bản hợp đồng kém chất lượng. Trong hoàn cảnh đó, Negredo vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một tiền đạo. Trong 180 trận đấu chơi cho Sevilla, anh ghi được 85 bàn thắng, trung bình một trận ghi 0,47 bàn, chỉ kém chút ít so với Kanoute (0,5) và Fabiano (0,48). Những số liệu thống kê không biết nói dối và người hâm mộ Sevilla cần có cái nhìn công bằng hơn đối với chàng tiền đạo mang biệt danh “quái thú”.

tai-xuong-1374132628_500x0.png
Negredo trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha

Bước ra ánh sáng

“Trong bóng đá luôn có những ngã rẽ và đây là lúc để tôi chuyển đến một đội bóng mạnh hơn”, Negredo phát biểu trong ngày chia tay. Tân binh của Man City thực ra đã có cơ hội ra nước ngoài thi đấu cách đây 4 năm, nhưng anh đã từ chối. “Khi tôi rời Almeria, có nhiều lời mời từ giải Ngoại hạng nhưng tôi muốn khẳng định tên tuổi ở quê hương trước”. 

Negredo đã thực hiện được lời cam kết khi trở thành chân sút nội hàng đầu ở La Liga mùa giải trước. Hè này là thời điểm thích hợp nhất để chia tay Sevilla như lời anh nói: “Ra đi vào lúc này là tốt nhất cho cả 3 bên”.

Negredo là mẫu tiền đạo mạnh mẽ với những pha không chiến, thể lực dồi dào, không ngại va chạm và dứt điểm tốt. Khả năng của anh hoàn toàn phù hợp với tính chất khốc liệt của giải Ngoại hạng. Tevez ra đi, tương lai của Dzeko không đảm bảo, Negredo vì thế trở thành chân sút chủ lực trong đội hình của tân HLV Pellegrini. Xung quanh anh giờ đây không còn là những cái tên vô danh ở Sevilla, mà là David Silva,Sergio Aguero, Samir Nasri, Yaya Toure và cả người đồng đội cũ Jesus Navas. Thi đấu bên cạnh những vệ tinh đẳng cấp, Negredo có cơ hội chứng tỏ hết khả năng của mình.

Trở lại với ba mục tiêu cuộc đời của Negredo như đã nói ở trên, anh luôn ở rất gần chúng nhiều năm nay. Giờ đây, khi mục tiêu đầu tiên là chuyển sang Anh đã hoàn thành, Negredo hy vọng đó sẽ là bước đà để giành được một suất đá chính trong đội hình La Roja ở World Cup 2014 cũng như vươn lên trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới.

Con “quái thú” đã bước ra ánh sáng.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây