Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Bayern - Barca, món nợ khó đòi

Cán cân lực lượng nghiêng hẳn về phía "hùm xám" trước trận giao hữu tối nay tại sân Allianz Arena đêm nay.

*Trận đấu giữa Bayern và Barca diễn ra vào lúc 23h30 ngày 24/7.

Tổng quan

Bayern Munich vẫn đang cho thấy sức mạnh của mình từ sau khi giành cú ăn ba cuối mùa giải qua. Dù HLV Pep Guardiola chưa cho thấy dấu ấn rõ rệt lên lối chơi của Bayern nhưng dàn sao thượng thặng của Hùm xám vẫn giúp ông có bốn trận mở màn toàn thắng. Cùng với sự góp mặt của Thiago Alcantara và Mario Goetze, Pep Guardiola đã có đủ quân bài cần thiết để xây dựng lối chơi của mình tại Bayern.

Trong khi đó Barca vẫn chưa thi đấu một trận nào kể từ khi kết thúc La Liga. Đáng lẽ đội bóng xứ Catalan có một trận khởi động với CLB Lechia Gdansk nhưng việc HLV Vilanova bất ngờ phải từ nhiệm đã thay đổi kế hoạch của họ. Dù cho Barca đã chọn được tân HLV Gerardo Martino nhưng trận đấu đêm nay vẫn sẽ do "người đóng thế" Jordi Roura cầm quân.

Bayern-Munich-1374644204_500x0.jpg
Messi có cơ hội tái đấu Bayern trong thể trạng sung mãn nhất.

Lực lượng

Bayern có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất chỉ trừ trường hợp Mario Goetze đang bị chấn thương. Tiền vệ Javier Martinez tập trung muộn cũng có thể được thay thế bởi Thiago Alcantara. Guardiola đang rất muốn thử sức cậu học trò cũ ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ mới của ông. Ngoài ra, bộ tứ tấn công gồm Ribery, Robben, Mueller và Mandzukic nhiều khả năng cũng được cho ra sân ngay từ đầu.

Trong khi đó Barca không thể tung ra đội hình tốt nhất. Hàng loạt hảo thủ người Tây Ban Nha của họ đang đi nghỉ sau khi phải dự Confed Cup 2013. Bên cạnh đó bản hợp đồng bom tấn Neymar cũng ở trong hoàn cảnh tương tự. Chính vì vậy, Messi sẽ là điểm tựa chủ yếu của đội bóng xứ Catalan trong trận này.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Pinto, Montoya, Bartra, Mascherano, Adriano, Song, Jonathan Dos Santos, Roberto, Alexis, Messi, Tello.
 
Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer, Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba, Thiago, Kroos, Robben, Müller, Ribery, Mandzukic.
 
Thành tích
 
Bayern trong 4 trận mở màn triều đại Pep Guardiola ghi tới 17 bàn và không bị thủng lưới lần nào. Tuy nhiên tất cả đội bóng mà họ gặp là Brescia, Sonnenhof, Hansa Rostock và Hamburg đều không đứng ngang tầm. Gặp Barca sẽ là thuốc thử đủ mạnh với thầy trò Guardiola.
 
Ở lần gặp nhau gần nhất trên sân Allianz, Bayern đè bẹp Barca tới 4-0. Ký ức buồn của đội bóng xứ Catalan còn phải chịu thêm trận thua 0-3 ngay tại Nou Camp sau đó. Tâm lý phục thù có thể trong đầu cầu thủ Barca nhưng hai trận thua nặng nề sẽ là rào cản tâm lý lớn để họ vượt qua.
 
Dự đoán: 2-0
 
Barca đang gặp sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện và lực lượng thiếu hụt sẽ khó có thể gây bất ngờ trước Bayern thi đấu trên sân nhà. HLV Pep Guardiola dự kiến sẽ có trận đấu thành công trước đội bóng cũ.
 
Bảo Lam

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây