Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Bayern Munich 'phóng thích' cầu thủ đắt nhất Bundesliga

Mario Gomez sẽ chia tay đội đương kim vô địch Champions League sau một thời gian sống như "bị cầm tù" để thi đấu cho Fiorentina kể từ mùa giải 2013-2014.
gomez-1373302583_500x0.jpg
Gomez.

Mức phí chuyển nhượng không được công khai một cách chính thức, nhưng các thông tin bên lề cho rằng con số vào khoảng 20 triệu euro (gần 545 tỷ đồng).

Gomez thành danh sau 6 năm thi đấu cho  Stuttgart và đầu quân cho Bayern Munich năm 2009 với giá khoảng 30 triệu euro (có thể tăng lên thành 35 triệu euro phụ thuộc vào thành tích thi đấu). Đây là con số kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng ở Đức.

Trong 4 năm khoác áo “Hùm Xám”, Gomez đã ghi 112 bàn trong 172 trận trên mọi đấu trường, góp phần giúp đội bóng giành hai chức vô địch Bundesliga, hai Cup quốc gia Đức và một Champions League.

Tuy nhiên, ở mùa giải đỉnh cao nhất của đội bóng với cú ăn ba mùa trước, anh không được trọng dụng. Gomez chỉ 9 lần được đá chính ở Bundesliga và vào sân từ băng ghế dự bị ở cuối trận thắng 2-1 của Bayern trước Borussia Dortmund tại chung kết Champions League.

Đó là lý do khiến Gomez cảm thấy tù túng và quyết định dứt áo ra đi ngay cả khi Fiorentina – điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của anh – chỉ kết thúc thứ tư tại Serie A mùa trước, nên không được dự Champions League mùa sau.

Tiểu Phong

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây