Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Bóng bàn Việt Nam giành kết quả bất ngờ 

Lần đầu tiên kể từ năm 1959 đội tuyển bóng bàn Việt Nam có mặt trong nhóm 10 đội dẫn đầu ở giải vô địch châu Á diễn ra tại Busan, Hàn Quốc.
Tuan-Quynh-2-jpg-1351705579_500x0.jpg
Trần Tuấn Quỳnh - tay vợt kỳ cựu của bóng bàn Việt Nam - cũng tham dự giải lần này. Ảnh: An Nhơn.

Tại vòng bảng, đoàn Việt Nam giành vé đi tiếp ở cả nội dung đồng đội nam và nữ với thành tích toàn thắng.

Thậm chí, đội tuyển nam - bao gồm Đinh Quang Linh, Trần Tuấn Quỳnh, Dương Văn Nam, Đào Duy Hoàng, Đoàn Bá Tuấn Anh - lần lượt vượt qua Pakistan, Uzbekistan và Srilanka với cùng tỉ số 3-0. Trong khi đó, các cô gái của chúng ta - với những Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Việt Linh, Phan Hoàng Tường Giang, Nguyễn Thị Nga và Phạm Thị Thiên Kim - cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi lần lượt đả bại 3 đội cùng bảng là Macau, Srilanka, Pakistan.

Tại vòng 2, không thể gây thêm đột biến nhưng bằng nỗ lực hết mình đoàn Việt Nam cũng kết thúc giải với vị trí thứ 10 chung cuộc - điều chưa từng có kể từ năm 1959 ở các giải vô địch châu Á. 

Riêng với tuyển nữ, để thua Malaysia 1-3 và Thái Lan 0-3 nhưng đây vẫn có thể xem là thành tích đáng khích lệ sau nhiều năm không tham dự giải.

Phân tích về những dấu hiệu lạc quan này, ông Trần Gia Thái - Tổng Giám đốc đài PT&TH Hà Nội và Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam - cho hay: "Sau khi ban chấp hành nhiệm kỳ 2012-2016 đi vào hoạt động, bóng bàn Việt Nam đã đạt được những bước chuyển biến đáng kể về chất lượng chuyên môn".

"Điều đó đã được chứng minh tại giải bóng bàn vô địch toàn quốc báo Nhân Dân năm 2013 diễn ra ở Lâm Đồng và tiếp tục phát huy ở Busan, Hàn Quốc lần này".

Ngô Lụa

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây