Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Bóng đá Anh mong tìm lại niềm vui ở Europa League

Các đội bóng xứ sở sương mù sẽ ra sân đêm nay với hy vọng đòi lại danh dự tại đấu trường châu Âu.

Sau chức vô địch bất ngờ của Chelsea năm ngoái, Champions League đang thực sự là miền đất dữ của các đội bóng nước Anh lúc này.

Sau khi MU bị Real loại khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu, cơ hội để Arsenal trụ lại cũng không nhiều bởi kết quả thua 1-3 trước Bayern trong trận lượt đi. Nếu thầy trò Wenger không thể lật ngược được thế cờ tại Allianz Arena, đây sẽ là một mùa giải hiếm hoi mà nước Anh không có đại diện ở tứ kết Champions League.

Chính vì vậy, cơ hội để các đội bóng Anh gỡ gạc lại danh dự lúc này đến từ đấu trường Europa League. Ba đội bóng gồm Chelsea, Tottenham và Newcastle sẽ cùng ra sân đêm nay ở lượt đi vòng 1/8.

Dù cho bị loại mất một đại diện nặng ký là Liverpool, ba đội bóng còn lại cũng là những cái tên xuất sắc của xứ sở sương mù. Trong số này, nhà vô địch Champions League mùa trước, Chelsea được đánh giá có cơ hội đi tiếp nhiều hơn cả khi chỉ phải gặp Steaua Buc-harest của Rumani.

Xét về lực lượng và đẳng cấp, Chelsea hoàn toàn vượt trội. Vấn đề lúc này chính là những mâu thuẫn âm thầm trong nội bộ đội bóng khi tin tức về cuộc xung đột giữa đội trưởng Terry và HLV Benitez chưa có dấu hiệu giảm bớt. Ngoài ra Chelsea cũng cần giữ sức cho trận tứ kết cúp FA cuối tuần này với kình địch MU.

Tuy nhiên, trong bối cảnh không còn nhiều mặt trận để phấn đấu thì danh hiệu Europa League vẫn được coi là mục tiêu quan trọng với Chelsea. Nhiều khả năng HLV Benitez sẽ tung ra đội hình mạnh nhất nhằm có được lợi thế ngay trong lượt đi.

tot-jpg-1362643793-1362643878_500x0.jpg
Tottenham - Inter Milan là cặp đấu tâm điểm tại Europa League.

Trái ngược với người hàng xóm Chelsea, Tottenham sẽ vấp phải một trở ngại cực lớn mang tên Inter Milan. Hai đội bóng từng chạm trán nhau ba năm trước tại Champions League nay lại tái ngộ ở đấu trường hạng hai châu Âu.

Tottenham từng vượt qua Inter trong cuộc đối đầu gần nhất với màn trình diễn ấn tượng của Gareth Bale. Với phong độ cực cao ở Premier League, không có lý gì Tottenham lại chùn bước trước Inter, nhất là khi họ vừa đánh bại Arsenal cuối tuần trước.

Về phía đại diện Italy, Inter đang có dấu hiệu hụt hơi về cuối mùa giải khi bị đối thủ cùng thành phố Milan vượt mặt trong cuộc đua giành vé dự Champions League ở Serie A. Đấu trường Europa League có thể sẽ là cứu cánh cho một mùa giải thất bát của Inter. Mặc dù vậy, khả năng giành một kết quả khả quan ngay tại White Hart Lane vẫn là dấu hỏi lớn cho nhà vô địch châu Âu 2010.

Trong cặp đấu ra sân sớm nhất đêm nay, Newcastle sẽ tới làm khách trên sân đội bóng nhà giàu nước Nga, Anzhi Makhachkala. Câu lạc bộ vùng đông bắc nước Anh đang có dấu hiệu phục hồi ở Premier League sau khi được tiếp sức bằng những bản hợp đồng chất lượng trong mùa đông.

Mặc dù vậy khả năng Newcastle bung hết sức để đá với Anzhi đêm nay khó xảy ra. Cuối tuần này họ sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp Stoke City ở Premier League và đây là cơ hội để Newcastle tích lũy điểm số nhằm rời xa vị trí thứ 15 hiện tại. Một kết quả chấp nhận được tại nước Nga sẽ là đích đến của thày trò Alan Pardew.

Tuy nhiên Anzhi chắc chắn sẽ khó để Newcastle toại nguyện bởi đội bóng này đang rất khao khát khẳng định thương hiệu ở đấu trường châu Âu. Với một huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm như Guus Hiddink cùng một tiền đạo từng tung hoành tại Champions League là Eto'o thì Anzhi đủ sức quật ngã Newcastle vào đêm nay.

* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á.

eu-jpg[1496082585].jpg
Lịch thi đấu các trận lượt đi vòng 1/8 Europa League rạng sáng ngày 7/3.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây