Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Bóng đá Anh toàn thắng lượt hai vòng bảng Europa League

Ba đội Tottenham, Swansea, Wigan đều có những bước tiến vững chắc trên con đường dẫn đến vòng tiếp theo.
euro-4549-1380853102.jpg

Defoe dứt điểm trước một cầu thủ Anzhi.

Tottenham giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Anzhi Makhachkala (Nga), dù chỉ sử dụng đội hình dự bị.

Việc bán tống bán tháo một loạt ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng hè như Samuel Eto’o, Willian, Yuri Zhirkov đã biến Anzhi trở thành đội bóng “hạng hai” trên đấu trường châu lục Những cầu thủ còn lại, nổi bật nhất là tiền vệ Odil Ahmedov, trở nên quá nhỏ bé trước một Tottenham giàu chiều sâu với hơn 100 bảng tăng cường lực lượng.

Cầu thủ vui nhất sau trận đấu rạng sáng nay có lẽ là Jermaine Defoe. Với bàn mở tỷ số ở phút 34, tiền đạo này chỉ còn kém kỷ lục ghi 22 bàn cho Tottenham trên đấu trường châu lục của Martin Chivers đúng một lần lập công.

CLB thành London có được chiến thắng ngay trong hiệp một khi Nacer Chadli ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 39. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của “Gà trống” sau trận ra quân hạ Tromso 3-0 tại sân nhà.

* Video trận Anzhi - Tottenham

Giống như Tottenham, Swansea City có trọn 6 điểm sau hai lượt đấu khi hạ St Gallen (Thụy Sĩ) ở bảng A. Wayne Routledge ghi bàn duy nhất ở phút 51, giúp những chú “thiên nga” tiến thêm một bước sau chiến thắng 3-0 trước Valencia ở ngày ra quân. St Gallen có thể đã kết thúc trận đấu với ít nhất 1 điểm. Goran Karanovic đã đá hỏng quả phạt đền ở phút 15, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội bong Thụy Sĩ.

Cũng tại bảng A, Valencia đã lấy lại uy tín khi thắng 2-0 trên sân Kuban (Nga). Paco Alcacer và Sofiane Feghouli thay nhau lập công giúp đội quân của HLV Miroslav Djukic có được 3 điểm đầu tiên.

* Video trận Kuban - Valencia

Wigan, đội bóng yếu nhất trong ba đại diện bóng đá Anh, cũng đạt thành tích bất bại sau hai lượt khi thắng Maribor 3-1. Lượt đấu trước họ hòa Zulte-Waregem 0-0.

Trở về nước Anh, lợi thế sân nhà đã giúp Wigan dẫn trước 2-0 chỉ sau 34 phút thi đấu với các bàn của Nick Powell và Ben Watson. Marco Morales rút ngắn cách biệt cho đại diện đến từ Slovakia trước khi Powell lập công lần nữa ấn định chiến thắng 3-1.

Trong các trận đấu khác, diễn biến đáng chú ý nhất là Lazio thoát thua trong gang tấc trước Trabzonspor. Hai bàn của Yusuf Erdogan và Adrian Mierzejewski sớm đem lại lợi thế dẫn trước 2-0 cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ trước khi Ogenyi Onazi rút ngắn cách biệt cho Lazio.

Trabzonspor tái lập cách biệt hai bàn đầu hiệp hai nhờ công Paulo Henrique, nhưng khi trận đấu chỉ còn 7 phút, Sergio Floccari ghi liên tiếp hai bàn đem lại tỷ số hòa cho đại diện Italy. Sau trận này, Lazio và Trabzonspor đều có 4 điểm và dẫn đầu bảng J.

Kết quả lượt hai vòng bảng

Bảng A

Kuban Krasnodar        0 - 2     Valencia

Swansea City   1 - 0     St.Gallen

Bảng B

Chornomorets O.         0 - 2     PSV Eindhoven

PFC Ludogorets Razgrad         3 - 0     Dinamo Zagreb

Bảng C

Elfsborg           1 - 1     Standard Liege

Esbjerg fB        1 - 2     Salzburg

Bảng D

Rubin Kazan    4 - 0     Zulte-Waregem

Wigan Athletic 3 - 1     Maribor

Bảng E

Dnipro 1 - 2     Fiorentina

P.Ferreira         1 - 1     Pandurii

Bảng F

APOEL Nicosia           0 - 3     Eintracht Frankfurt

Bordeaux         1 - 2     Maccabi Tel Aviv

Bảng G

Genk    2 - 1     Thun

Rapid Wien      2 - 2     Dynamo Kyiv

Bảng H

Liberec            2 - 1     Estoril

Sevilla  2 - 0     Freiburg

Bảng I

Lyon    1 - 1     Vitoria de Guimaraes

Rijeka  1 - 1     Real Betis

Bảng J

Legia Warszawa           0 - 1     Apollon Limassol

Trabzonspor    3 - 3     Lazio

Bảng K

Anzhi Makhachkala     0 - 2     Tottenham Hotspur

Tromsø            1 - 1     FC Sheriff

Bảng L

Shakhter Karagandy    2 - 2     Maccabi Haifa

AZ Alkmaar     1 - 1     PAOK Thessaloniki FC

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây