Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Brazil ngăn Tây Ban Nha gọi 'sát thủ' mới của La Liga

Kiến nghị từ LĐBĐ Brazil (CBF) lên FIFA khiến Tây Ban Nha chưa thể triệu tập Diego Costa, tiền đạo đang ghi bàn như máy cho Atletico Madrid.

FIFA hôm nay tuyên bố chưa cho phép tuyển Tây Ban Nha triệu tập Costa cho hai trận cuối vòng loại World Cup 2014 giữa tháng này.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi FIFA nhận văn bản phản đối từ phía CBF trước việc LĐBĐ Tây Ban Nha xin phép gọi Diego Costa vào đội tuyển của họ đá hai trận cuối vòng loại World Cup 2014 với Belarus (ngày 11/10) và Gruzia (15/10).

Costa-3985-1380863679.jpg

Diego Costa ra mắt trong màu áo tuyển Brazil khi vào thay Fred từ phút 69 trận đấu với Italy trên sân Geneva hôm 21/3.

Costa từng hai lần lên tuyển Brazil và được HLV Scolari cho ra mắt trong trận hòa Italy 2-2 hồi tháng 3. Nhưng đó chỉ là một trận giao hữu, không chính thức, không mang tính ràng buộc, và vì thế, theo luật FIFA, Costa vẫn có quyền chọn chơi cho một đội tuyển khác.

CBF lập luận họ sẽ chịu bất công nếu FIFA cho phép Tây Ban Nha gọi Costa đợt này. Brazil là đội tuyển chủ nhà World Cup 2014, được miễn đấu loại và không chơi trận chính thức nào vào thời điểm gọi Costa lên tập trung, nên mất cơ hội ràng buộc tiền đạo mang quốc tịch kép.

FIFA chấp nhận lập luận đó và phán quyết Costa tạm thời chưa được chơi cho cả tuyển Brazil lẫn tuyển Tây Ban Nha, đồng thời trao quyền phân xử vụ tranh chấp này cho Ban Pháp chế.

Costa là người Brazil, sinh ở bang Sergipe, khởi nghiệp cầu thủ ở bang Sao Paulo trước khi sang châu Âu, phiêu bạt qua một loạt CLB ở Bồ Đào Nha rồi Tây Ban Nha. Từ đầu hè 2013, anh nhận thêm quốc tịch Tây Ban Nha sau năm năm liên tục sống tại quốc gia Nam Âu.

Khi lên danh sách tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho hai trận cuối vòng loại World Cup 2014, HLV Del Bosque đã đưa Costa vào tầm ngắm vì phong độ xuất sắc của tiền đạo này trong màu áo Atletico Madrid từ đầu mùa - ghi 8 bàn, cùng Messi dẫn đầu danh sách phá lưới La Liga qua bảy vòng.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây