Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


CLB Thanh Hóa chưa hết cay cú ban tổ chức

Không chấp nhận phán quyết "trọng tài đúng", CLB Thanh Hóa đã ra tận Hà Nội để mời báo chí đến cùng "mổ băng".
Thanh-Hoa-hop-bao-1375269397_500x0.jpg
Bầu Đệ tại cuộc mổ băng do CLB Thanh Hóa tổ chức chiều 31/7. Ảnh: Nguyễn Tùng.

Cả Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ và Phó chủ tịch Nguyễn Trọng Hoài đều khẳng định, Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly "đã quá vội vàng" khi khẳng định "trọng tài đúng". Theo băng hình mà phía CLB Thanh Hóa cung cấp thì ở góc quay chéo, phần cỏ xanh giữa trái bóng với vạch vôi cuối sân đã lộ ra một đoạn nhưng rất khó để khẳng định toàn bộ trái bóng đã ở trong hay ngoài sân.

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế có mặt tại buổi "mổ băng" cho rằng: ''Tùy từng quan điểm, có thể khẳng định bóng ở trong hay bóng ở ngoài cũng đúng vì trên thực tế, ở góc quay chéo thì không thể xác định chính xác được. Trái bóng có chu vi 69 cm, đường kính gần 24 cm, vạch vôi trên sân rộng 12 cm nên nếu phần tâm của quả bóng chớm ra ngoài sân thì có thể khẳng định bóng vẫn trong cuộc, bởi còn đến gần 12 cm nữa còn trên sân. Trong trường hợp này, dù giữa vạch vôi cuối sân và quả bóng đã có khoảng cách tương đối nhưng không ai có thể khẳng định được khoảng cách đó nhỏ hơn hay lớn hơn 12 cm để khẳng định bóng nằm trong hay ngoài''. Bình luận viên bóng đá Quang Huy trên quan điểm cá nhân khẳng định bóng đã ra ngoài sân và cho rằng "ban tổ chức đã sai lầm khi ca ngợi trọng tài dũng cảm" dù sự việc chưa rõ ràng.

Ông Nguyễn Trọng Hoài cho biết: ''Ở trên sân Thanh Hóa, Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly đã thừa nhận trọng tài sai rồi sau đó trên một số tờ báo cũng nhắc lại nhận định này. Thế nhưng, ngay buổi chiều thứ Hai thì lại quay ngoắt rằng trọng tài đúng và còn khen trọng tài dũng cảm. Đây là hành động thêm dầu vào lửa, khiến người hâm mộ xứ Thanh rất bất bình và phẫn nộ''.

Ông Nguyễn Văn Đệ phát biểu: “Khi Công ty VPF ra đời, tôi đã rất kỳ vọng VPF sẽ mang đến cho bóng đá Việt Nam một vóc dáng mới. Nhưng sau 3 năm gian truân, sự kỳ vọng ấy không còn... Các ông bầu chỉ có ôm đầu, mặt méo xệch ra về sau trận, vì có biết chia sẻ với ai đâu. Tôi xin khẳng định, bóng đã đi ra ngoài đường biên. Tôi xin nói lại, chúng tôi không đòi thay đổi cục diện trận đấu, kết quả trận đấu nhưng phải công khai minh bạch. Khán giả Thanh Hóa muốn mấy ngày tới, nếu trưởng BTC giải về lại Thanh Hóa thì sẽ nói gì với họ?”.

Bầu Đệ cũng mong muốn sự vào cuộc quyết liệt của Ban chỉ đạo các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ là người đứng đầu. “Tôi rất mong chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, dù còn ngày nào trên cương vị đứng đầu VFF, còn quan tâm đến việc chỉ đạo để giải đấu an toàn” - ông Đệ nói. Ở trận đấu sắp tới với HAGL, bầu Đệ khẳng định đội Thanh Hóa vẫn ra sân nhưng sẽ theo dõi tình hình kỹ lưỡng trước khi có quyết định.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây