Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


'CLB Thanh Hóa sẽ bỏ giải nếu tiếp tục bị thua oan'

Theo ý kiến của ông bầu đội Thanh Hóa, các trọng tài đã không tổ chức hội ý ngay sau tình huống gây tranh cãi dẫn đến mắc sai sót lớn và làm khán giả phẫn nộ.
de-1370592335-500x0-1372295343-500x0-137
Bầu Đệ khẳng định sẽ bỏ giải nếu Thanh Hóa tiếp tục chịu thua oan. Ảnh: Đức Đồng.

Sáng 29/7, bầu Đệ vẫn chưa hết bức xúc về sự cố ở trận đấu tối 28/7 khiến sân Thanh Hóa suýt vỡ. Ông bầu này cho biết, đội bóng xứ Thanh sẽ gửi công văn trong buổi chiều 29/7 để khiếu nại với ban tổ chức giải về cách thức điều hành của tổ trọng tài và những thiệt thòi mà CLB Thanh Hóa phải chịu liên tiếp ở những vòng đấu qua.

Trước đó, Thanh Hóa từng khiếu nại về công tác trọng tài sau khi bị cho là đã mất điểm oan trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) sau bàn thắng gây tranh cãi được tính cho Hải Phòng ở phút 90+6. Ở vòng đấu trước đó, Thanh Hóa cũng có ý kiến với ban tổ chức xung quanh việc 2 trụ cột là thủ quân Đức Tuấn và nhạc trưởng Nastja Ceh bị chấn thương nặng do cầu thủ SLNA chơi rắn. Ở trận đấu với Xuân Thành Sài Gòn vừa qua, Thanh Hóa cũng thiếu Đức Tuấn do chưa bình phục từ chấn thương ở vòng trước, còn Nastja Ceh thì cố gắng có mặt trên sân nhưng chỉ đạt hiệu suất thi đấu thấp do chưa khỏe hoàn toàn.

Ở tình huống phút 84 trận Thanh Hóa – Xuân Thành Sài Gòn, cầu thủ Đức Linh của đội khách đưa bóng vào lưới Thanh Hóa sau khi Moses cứu bóng từ tình huống mà khán giả trên sân cho là bóng đã đi hết đường biên ngang . Các cầu thủ chủ nhà phản ứng với tình huống này nhưng trọng tài Phùng Đình Dũng vẫn công nhận bàn thắng. Xuất phát từ tình huống này mà sân Thanh Hóa đã xảy ra tranh cãi kéo dài 10 phút và cổ động viên bên khán đài B đã nổi lửa để phản ứng.

Bầu Đệ khẳng định: “Điều khiến chúng tôi không hài lòng là trong suốt quãng thời gian dừng trận đấu dài như thế nhưng tổ trọng tài đã không tổ chức hội ý một cách nghiêm túc về quyết định gây tranh cãi đó. Nếu trọng tài hội ý ngay với giám sát trên sân rồi cả Trưởng BTC giải Trần Duy Ly thì có thể mọi việc đã khác và khán giả đã không phẫn nộ đến thế. Tôi cho rằng tổ trọng tài đã chưa điều hành một cách nghiêm túc”.

Theo bầu Đệ, việc kiềm chế số đông khán giả đang trong cơn tức giận là không đơn giản và ban tổ chức sân đã nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn tối đa cho tổ trọng tài. Ông bầu này cũng cho rằng: “May là khán giả Thanh Hóa phản ứng cho chừng mực nên công tác an ninh cũng bớt phức tạp hơn”.

Bầu Đệ cũng bỏ ngỏ khả năng CLB Thanh Hóa có tiếp tục tham dự giải hay không. Sau khi kết thúc trận đấu, vì quá phẫn nộ với trọng tài nên ông bầu này đã tuyên bố: “CLB Thanh Hóa sẽ bỏ giải nếu BTC không sớm hành động để cải thiện công tác trọng tài. Liên tiếp nhiều trận đấu, đội bóng chúng tôi đã phải chịu oan uổngvì trọng tài”.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây