Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Các cây vợt đòi ‘Mắt diều hâu’

Những tranh cãi tại Roland Garros khiến nhiều tay vợt, trong đó có Maria Sharapova và anh em nhà Bryan, đòi ban tổ chức triển khai hệ thống Hawk-eye.
1-1370193691_500x0.jpg
Bryan bất chấp hình phạt vẫn lấy điện thoại ra chụp vết bóng.

Roland Garros là giải Grand Slam duy nhất không sử dụng Hawkeye và lý do mà ban tổ chức đưa ra là sân đất nện, không như sân cỏ và mặt sân cứng, luôn để lại dấu bóng mà các cây vợt, trọng tài đều có thể nhìn được.

Có điều, suy nghĩ đấy vẫn không làm một số cây vợt tâm phục, khẩu phục trong ngày thi đấu hôm qua và khiến Maria Sharapova cùng hai anh em nhà Bryan, Bob và Mike, lên tiếng đòi Roland Garros phải sử dụng Hawkeye để đảm bảo tính công bằng.

Ở trận gặp Zheng Jie tại vòng 3, Sharapova đã bị dẫn 4-1 trong set 2 sau khi trọng tài xác định bóng sai, trong lúc băng ghi hình cho thấy búp bê Nga xứng đáng được điểm.

Masha sau đó vẫn loại Zheng 6-1 7-5 nhưng cây vợt số 2 thế giới cũng tự hỏi “tại sao chúng ta không có một hệ thống như Hawkeye? Chẳng là vì vấn đề tiền nong ư?”

Trong khi đấy, Bob Bryan cũng không hài lòng với phán quyết của trọng tài trong tình huống anh cho là bóng đã nằm ngoài sân. Vì thế, cây vợt người Mỹ đã sử dụng điện thoại để chụp lại vết bóng, bất chấp luật cấm và nguy cơ anh sẽ bị phạt tiền. "Tất cả đều có thể thấy là các trọng tài không chỉ sai một lần,” Bob nói sau khi cùng Mike đánh bại bộ đôi người Mỹ khác là Jack Sock và Eric Butorac 7-5, 7-6 (7-2). "Là một cây vợt, ai cũng muốn có Hawkeye," Mike nói thêm. "Thế là hết tranh cãi những chuyện không đâu vào đâu."

Sự thực thì công nghệ Hawkeye cũng được sử dụng ở hai sân chính của Roland Garros là Philippe Chatrier và Suzanne Lenglen nhưng nó chỉ phục vụ cho những mục đích thống kê và giai trí.

Mỹ mở rộng là giải Grand Slam đầu tiên đưa Hawkeye vào sử dụng năm 2006, tiếp sau đó là Australian Open năm 2007 và Wimbledon 2008, trong khi giải Pháp vẫn tiếp tục đứng ngoài.

Theo trợ lý trọng tài Remy Azemar, khả năng phán đoán vết bóng của cây vợt và trọng tài nhiều khi trái ngược nhau. Vì thế, Roland Garros rất cần tính chính xác của Hawkeye để giảm bớt những tranh cãi ở trên sân, dù hình ảnh trọng tài trèo lên trèo xuống cầu thang, đứng săm soi tìm vết bóng và giơ tay chỉ đã tạo nên sức hấp dẫn riêng của Roland Garros.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây