Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Chelsea 2-2 West Brom: Đội ơn trọng tài và Hazard

Mourinho suýt đứt mạch bất bại trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh, nếu không có bàn gỡ hòa ở phút 94 từ một quả phạt 11 mét không rõ ràng, hôm qua 9/11.

Tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi này diễn ra ở phút bù giờ thứ tư và là cuối cùng của trận đấu, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về West Brom. Ramires có bóng trong vòng cấm và ngã có phần dễ dàng khi va chạm với tiền vệ khách Steven Reid. Trọng tài Andre Mariner ngay lập tức cắt còi, chỉ tay vào chấm phạt 11 mét.

Hai cầu thủ West Brom bị phạt thẻ vàng khi cùng cả đội phản ứng quyết liệt với trọng tài, trước khi Hazard lạnh lùng thực hiện thành công quả phạt đền, đánh bại thủ môn Myhill, ấn định kết quả hòa 2-2. Ba bàn thắng trước đó được ghi bởi Eto'o ở phút cuối cùng hiệp một, và Shane Long rồi Sessegnon ở giữa hiệp hai.

> Xem video các bàn thắng

top-8382-1384042251.jpg

Ramires (áo xanh) trong tình huống va chạm với Reid và ngã xuống, dẫn đến quả phạt đền gây tranh cãi giúp Chelsea thoát thua.

Trận hòa này giúp Mourinho tiếp tục nối dài mạch bất bại trong các trận sân nhà của các nhân ông ở Ngoại hạng Anh lên 66 trận, với 51 chiến thắng và 15 trận hòa. Nhưng Chelsea thì vẫn tồn tại nhiều vấn đề và có vẻ như trận đại thắng Schalke ở Champions League hôm giữa tuần vẫn chưa đủ giúp các học trò của Mourinho lấy lại tất cả sự tự tin, mạch lạc sau khi bất ngờ thua Newcastle cuối tuần trước.

Vòng 11

Chủ nhật, 10/11
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Tottenham - Newcastle 12h
Sunderland - Man City 14h05

16h10
Man Utd - Arsenal
Swansea - Stoke

Thứ bảy, 9/11
Aston Villa 2-0 Cardiff
Chelsea 2-2 West Brom
Crystal Palace 0-0 Everton
Liverpool 4-0 Fulham
Southampton 4-1 Hull Tigers
Norwich 3-1 West ham

Eden Hazard, trở lại sau một trận chịu kỷ luật nội bộ, là điểm sáng hiếm hoi của Chelsea. Tiền vệ người Bỉ chơi hay nhất trên hàng công áo xanh. Trước khi tỉnh táo thực hiện thành công quả 11 mét ở cuối trận, Hazard chính là chủ nhân đường đưa bóng vào, gián tiếp giúp Eto'o ghi bàn mở tỷ số, và tạo ra một loạt tình huống nguy hiểm khác. Nhưng một cánh én đó, và cả sự trợ giúp của trọng tài qua quyết định thổi phạt đền gây tranh cãi, chỉ đủ giúp Chelsea thoát thua.

Sau trận đấu, Mourinho cao giọng nói Chelsea của ông xứng đáng với kết quả hòa. Nhưng với West Brom, đánh hai điểm ở những giây cuối cùng của trận đấu là kết quả có phần bất công với nỗ lực của thầy trò HLV Steve Clarke. West Brom đã ở rất gần chiến thắng đầu tiên tại Stamford Bridge kể từ năm 1978 và họ hoàn toàn xứng đáng với thành quả ấy, xét tới những gì cả đội thể hiện trong suốt trận đấu.

Tuy nhiên, nếu có trách, West Brom có lẽ phải tự trách bản thân trước khi oán trọng tài Mariner vì pha thổi phạt đền cuối trận. Phút 90+1, họ đã có cơ hội rất tốt để kết liễu Chelsea với tình huống phản công nhanh. Cầu thủ vào thay người Goran Popov có bóng sâu bên phần sân chủ nhà, Petr Cech thì đã ra khỏi vòng cấm, trong khi toàn bộ các cầu thủ còn lại của Chelsea đều dâng lên rất cao và không kịp lùi về hỗ trợ. Nhưng Popov lại đưa bóng đi vọt xà.

Không tính pha hỏng ăn này, West Brom có lẽ vẫn có cơ hội lớn để chiến thắng vang dội như cách họ đánh bại Man Utd năm vòng trước, nếu Popov xử lý láu cá hơn một chút ở phút 90+4. Tiền đạo này hoàn toàn có thể giữ bóng, hoặc sút ra ngoài nhằm kéo dài thời gian, nhưng anh lại chọn cách dứt điểm từ góc không thật sự thuận lợi. Chelsea đoạt lại bóng sau cú sút đó và tổ chức lên bóng nhanh, dẫn đến tình huống Ramires xâm nhập vòng cấm và trọng tài thổi phạt đền.

Trước đoạn cuối kịch tính đó, West Brom nhìn chung đã chơi rất tốt, khác hẳn cách họ dễ dàng bị bẻ gãy trên sân Anfield ở vòng 9. HLV Steve Clarke có vẻ lĩnh hội được rất nhiều điều bổ ích từ những năm tháng làm trợ lý cho Mourinho ở Chelsea nhiệm kỳ đầu. Ông cho các học trò chơi thứ bóng đá phòng ngự rất chặt, với số đông cầu thủ bên phần sân nhà, đeo bám rát, bọc lót tốt và giảm thiểu các khoảng trống mà đối phương có thể khai thác. Chelsea, vì thế, không tạo ra quá nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn của Boas Myhill trong hiệp đầu, dù giữ bóng và có số cú dứt điểm áp đảo.

Tuy nhiên, chỉ vì một thoáng mất tập trung ở phút 45, West Brom lại để Chelsea mở tỷ số. Eden Hazard đi bóng từ trái vào rồi dứt điểm rất căng. Myhill chỉ có thể đẩy bóng ra đến vị trí của Liam Ridgewell, nhưng hậu vệ trái này lại không để ý rằng Eto'o đứng rất gần phía sau lưng anh. Gần giống bàn mở tỷ số trận thắng Schalke hôm giữa tuần, "Báo Đen" lẳng lặng tăng tốc áp sát "con mồi" từ phía sau rồi dứt điểm vào lưới trống khi Ridgewell còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra.

Bàn mở tỷ số đó giúp Chelsea chơi với tâm lý thoải mái hơn nhiều sau giờ nghỉ. Hazard có cơ hội tốt để nhân đôi lợi thế, nhưng anh không khống chế thành công đường chuyền dài thuận lợi của Oscar. Tuy nhiên, bầu trời đang sáng sủa bất chợt tối sầm với thầy trò Mourinho khi hàng thủ của họ mắc lỗi trong chống bóng bổng. Brunt thoải mái đón quả phạt góc từ phải vào, đánh đầu căng khiến Cech chỉ có thể đẩy bóng ra và Shane Long áp sát rất nhanh, bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Chelsea có vẻ không nhận thấy tín hiệu cảnh báo trước đó ít phút, trong tình huống cầu thủ đá biên chơi rất hay của West Brom là Amalfitano tạt từ phải vào cho Shane Long đánh đầu đưa bóng đập trúng chân cột dọc khung gỗ của Cech.

West Brom không dừng lại ở đó. Nhận thấy những biểu hiện mong manh, dễ tổn thương nơi hàng phòng ngự Chelsea, đội khách tràn lên tấn công và sự mạo hiểm đó được đền đáp xứng đáng chỉ sau đó 8 phút. Sessegnon tranh chấp dữ dội với Ivanovic ở nửa phần sân nhà, rồi dân bóng lên, phối hợp với Ridgewell trước khi vượt qua tầm truy cản của John Terry để dứt điểm chìm. Cech đáng ra có thể làm tốt hơn trong pha bóng này, nhưng anh lại phản xạ chậm chạp để bóng vào lưới.

Tuy nhiên, West Brom đã không thể bảo toàn lợi thế dẫn 2-1 này cho đến hết giờ vì những biến cố cuối trận.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta (Mikel 73), Ramires, Lampard (Ba 64), Willian, Oscar (Mata 73), Hazard, Eto'o. 

Dự bị không sử dụng: Cole, Luiz, De Bruyne, Schwarzer.

Bàn thắng: Eto'o 45, Hazard (pen) 90'+4.

Thẻ vàng: Ivanovic, Lampard, Eto'o.

West Brom: Myhill, Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell, Yacob, Mulumbu, Amalfitano (Popov 89), Sessegnon (Morrison 81), Brunt, Long (Anichebe 79).

Dự bị không sử dụng: Luke Daniels, Vydra, Dawson, Berahino.

Bàn thắng: Long 60, Sessegnon 68.

Thẻ vàng: Ridgewell, Yacob, Olsson, Amalfitano, Long, Brunt.

Trọng tài: Andre Marriner

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây