Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Confed Cup 2013: 'Mổ xẻ' các đội ở bảng A

Bảng A Confed Cup 2013 được đánh giá là rất khó đoán với sự góp mặt của 4 cái tên: chủ nhà Brazil, vô địch cúp vàng Concacaf Mexico, Á quân châu Âu Italy và mãnh hổ châu Á Nhật Bản.
Untitled-1-1370920144_500x0.jpg
Kagawa, Dos Santos, Balotelli, Neymar: những cầu thủ đáng xem ở bảng A Confed Cup 2013

Brazil

Những sự lựa chọn trên hàng công của Selecao đều rất tuyệt vời: Fred đá cao nhất, hai cánh là Neymar và Hulk. Oscar, Hernandes, những tiền vệ giàu kỹ thuật sẽ là ngòi nổ cho những pha tấn công của Brazil. Trong khung thành, Julio Cesar là một chỗ dựa vững chắc phía sau bộ tứ vệ Thiago Silva, David Luiz, Marcelo, Dani Alves.

Neymar đang là niềm hi vọng lớn nhất của đội bóng Samba. HLV Felipe Scolari từng phát biểu sẽ xây dựng đội hình Brazil với hạt nhân là chàng tiền đạo số 10. Sau vụ chuyển nhượng đình đám sang Barca, đây là lúc để Neymar chứng tỏ thực lực của mình.

Người ta đang nghi ngờ thực lực của Brazil vì trong một thời gian dài họ thiếu những trận đấu cạnh tranh thực sự. Với tư cách là đội chủ nhà World Cup, Brazil nghiễm nhiên có một vé tham dự VCK cúp thế giới mà không cần phải thi đấu vòng loại. Chính điều này đã làm Selecao khó khăn trong việc đánh giá khả năng của đội bóng. Nga, Anh hay Italy là những đội bóng mạnh nhưng các trận đấu giao hữu không thể nói lên được điều gì. Confed Cup sẽ là một phép thử đúng tầm cho đội bóng vàng xanh.

Danh sách tham dự:

Thủ môn: Júlio César (Queens Park Rangers), Diego Cavalieri (Fluminense), Jefferson (Botafogo)

Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Jean (Fluminense), Filipe Luís (Atlético de Madrid), Marcelo (Real Madrid), David Luiz (Chelsea), Réver (Atlético Mineiro), Dante (Bayern Munich), Thiago Silva (Paris Saint-Germain)

Tiền vệ: Paulinho (Corinthians), Fernando (Gremio), Luiz Gustavo (Bayern Munich), Hernanes (Lazio), Oscar (Chelsea), Lucas Moura (Paris Saint-Germain), Jadson (São Paulo)

Tiền đạo: Neymar (Santos), Fred (Fluminense), Hulk (Zenit), Leandro Damião (Internacional), Bernard (Atlético Mineiro).

HLV: Felipe Scolari

Nhật Bản

121506-1370931731_500x0.jpg
Đội tuyển quốc gia Nhật Bản

Nhật Bản là đội bóng đầu tiên giành vé tham gia VCK World Cup vào năm sau. Với nền tảng sẵn có cộng với những cầu thủ tài năng như Shinji Kagawa, Makoto Hasabe và Keisuke Honda, mãnh hổ châu Á hi vọng sẽ là "ngựa ô" của giải đấu.

Giống như Neymar, Kagawa cũng là linh hồn trong lối chơi của Nhật Bản. Chàng tiền vệ nhỏ con sở hữu kỹ thuật cá nhân xuất sắc, khả năng chạy chỗ và kiến tạo nhạy bén. Mùa giải vừa qua trong màu áo MU, Kagawa đã không có nhiều cơ hội để thể hiện mình và Confed Cup sẽ là nơi để anh chứng minh khả năng, nhằm tìm kiếm một vị trí chính thức trong đội hình của HLV David Moyes.

Nhật Bản được dẫn dắt bởi HLV người Ý, ông Alberto Zaccheroni. Với triết lý lấy tấn công làm chủ đạo, đội bóng xứ sở hoa anh đào đã từng làm tan nát hàng phòng ngự Jordan, Quatar, Syria. Tuy nhiên, trước hệ thống phòng thủ được thiết lập chắc chắn của Brazil, Mexico và đặc biệt là Italy, liệu người Nhật có thể tạo ra những bất ngờ?

Danh sách tham dự:

Thủ môn: Eiji Kawashima (Standard Liege), Shusaku Nishikawa (Sanfrecce Hiroshima), Shuichi Gonda (FC Tokyo).

Hậu vệ: Yasuyuki Konno (Gamba Osaka), Yuzo Kurihara (Yokohama F. Marinos), Masahiko Inoha (Jubilo Iwata), Yuto Nagatomo (Inter), Atsuto Uchida ( Schalke 04), Maya Yoshida (Southampton), Hiroki Sakai (Hannover 96), Gotoku Sakai (VfB Stuttgart).

Tiền vệ: Yasuhito Endo (Gamba Osaka), Kengo Nakamura (Kawasaki Frontale), Makoto Hasebe (Wolfsburg), Hajime Hosogai (Bayer Leverkusen), Keisuke Honda (CSKA Moscow), Hideto Takahashi (FC Tokyo), Shinji Kagawa (Manchester United).

Tiền đạo: Ryoichi Maeda (Jubilo Iwata), Shinji Okazaki (Stuttgart), Mike Havenaar (Vitesse), Takashi Inui (Eintracht Frankfurt), Hiroshi Kiyotake (FC Nurnberg).

HLV: Alberto Zaccheroni

Mexico

chic-harito-mexico-597x398-1370931732_500
Chic-harito, niềm hi vọng của Mexico

Mexico là một tập thể đầy tài năng với sự kết hợp của những cầu thủ kinh nghiệm như Carlos Salcido, Gerardo Torrado cùng với các ngôi sao trẻ Andres Guardado, Giovani Dos Santos, Chic-harito.

Mexico tiếp cận trận đấu với tốc độ rất cao và luôn muốn giành quyền kiểm soát bóng. Họ thường triển khai sang hai biên trước khi tạt vào cho Chic-harito, sát thủ vòng cấm của MU.

Danh sách tham dự:

Thủ môn: Ochoa (Ajaccio), Jose de Jesus Corona (Cruz Azul), Alfredo Talavera (Toluca)

Hậu vệ: Francisco Javier Rodriguez (America), Carlos Salcido (UANL), Diego Reyes (America), Severo Meza (Monterrey), Hector Moreno (25; 42; 1; Espanyol), Jorge Torres Nilo (UANL), Hiram Mier (Monterrey), Gerardo Flores (Cruz Azul)

Tiền vệ: Jesus Molina (America), Gerado Torrado (Cruz Azul), Pablo Barrera (Cruz Azul),  Angel Reyna (Pachuca), Javier Aquino (Villarreal), Hector Herrera (Pachuca), Jesus Zavala (Monterrey), Andres Guardado (Valencia)

Tiền đạo: Aldo de Nigris (Guadalajara), Giovani Dos Santos (Mallorca), Chic-harito (Man Utd), Raul Jimenez (America)

HLV: Jose Manuel De La Torre

Italy

Italy-Starting-IX-Croatia-1370931732_500
Đội tuyển quốc gia Italy

Hầu hết những cầu thủ quan trọng của Italy tại Euro 2012 vẫn có mặt trong danh sách tham dự Confed Cup. Balotelli lĩnh xướng hàng công của đội bóng thiên thanh, và hỗ trợ cho anh là những cái tên tài năng như Andrea Pirlo, Montolivo. Đặc biệt, người hâm mộ đang mong chờ sự kết hợp của 2 tiền đạo Milan: Balotelli và El Shaarawy. Nếu HLV Prandelli có thể kết hợp thành công 2 chân sút xuất sắc của mình, đây sẽ là vũ khí lợi hại của Italy không chỉ cho Confed Cup mà còn cho World Cup năm sau.

Trận đấu đầu tiên gặp Mexico sẽ là bài kiểm tra thực sự cho thầy trò Prandelli sau một mùa giải thi đấu mệt mỏi.

Danh sách tham dự:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain)

Hậu vệ: Ignazio Abate (AC Milan), Davide Astori (Cagliari), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Mattia De Sciglio (AC Milan), Christian Maggio (Napoli)

Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Diamanti (Bologna), Emanuele Giaccherini (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (AC Milan), Andrea Pirlo (Juventus)

Tiền đạo: Mario Balotelli (Milan), Alessio Cerci (Torino), Stephan El Shaarawy (Milan), Alberto Gilardino (Bologna), Sebastian Giovinco (Juventus).

HLV: Cesare Prandelli

Tin liên quan

FIFA Confederations Cup 2013

Xem thêm  

Brazil dùng Confed Cup thắp lửa hy vọng World Cup (12/06) Tahiti 'mang trứng đi chọi đá' ở Confed Cup 2013 (12/06) Cẩm nang FIFA Confederations Cup 2013 (10/06) Lịch thi đấu Confederations Cup 2013 (10/06) Brazil đại thắng Pháp, lấy đà cho Confederations Cup (10/06)
 

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây