Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Công bố kết quả bốc thăm World Cup cờ vua

Hai kỳ thủ Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn lần lượt được xếp thứ 29, 85 và nằm chung nhánh tại giải Cúp cờ vua thế giới.
son-1373479090_500x0.jpg
Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Ảnh: Vietnamchess.

Ngày 10/7, lễ bốc thăm Cúp cờ vua thế giới 2013 đã diễn ra tại thành phố Tromso, Na Uy. Kết quả bốc thăm có trước ngày khai mạc giải 31 ngày giúp các kỳ thủ biết trước thông tin về các đối thủ và có thời gian chuẩn bị.

Tổng cộng có 128 kỳ thủ tham dự Cúp cờ vua thế giới. Các kỳ thủ được phân nhánh, chia cặp và đấu loại trực tiếp. Do kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen không tham dự giải vì bận chuẩn bị cho cuộc đấu tranh ngôi vô địch thế giới với Anand vào tháng 11 nên kỳ thủ số 2 thế giới Levon Aronian (Armenia) được đôn lên làm hạt giống số 1.

Theo kết quả bốc thăm, Lê Quang Liêm của Việt Nam đứng thứ 29 trong tổng số 128 kỳ thủ dự giải. Anh sẽ gặp kỳ thủ đứng thứ 100 tại giải, Oliver Barbosa (Philippines), ở vòng 1. Nếu giành chiến thắng, anh sẽ tiếp tục đối đầu với người thắng ở cặp Flores - Vallejo Pons. Vượt qua được thử thách này, anh có thể gặp đối thủ cực mạnh là Alexandr Grischuk, người vừa bị Liêm lật đổ ngôi vô địch tại giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới.

Trong khi đó, đứng ở vị trí thứ 85, Nguyễn Ngọc Trường Sơn có lá thăm đưa anh vào trận đấu vòng 1 gặp kỳ thủ Nga được xếp thứ 44, Vladimir Akopian.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm này, các kỳ thủ Việt Nam sẽ bắt tay nghiên cứu sâu các đối thủ trực tiếp và tiềm tàng, đồng thời chuẩn bị kỹ chiến thuật để có thể thể hiện phong độ tốt ở giải sắp tới.

> Xem chi tiết kết quả bốc thăm Cúp cờ vua thế giới 2013

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây