Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Đà Nẵng dễ dàng đánh bại người anh em Quảng Nam

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giành chiến thắng dễ dàng trong trận derby Quảng Đà trước người anh em Quảng Nam ở tứ kết Cup quốc gia.

Tiếp đội bóng vừa thăng hạng Quảng Nam, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Đây cũng là tiêu chí sử dụng con người của HLV họ Lê để học trò trẻ tích luỹ kinh nghiệm. Bên cạnh đó, đối thủ Quảng Nam không còn động lực thi đấu sau khi đã hoàn thành mục tiêu thăng hạng.

Với đội hình trẻ khoẻ nhưng thiếu kinh nghiệm ấy, các cầu thủ chủ nhà Đà Nẵng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm mặc dù họ nắm hoàn toàn thế trận trong hiệp một. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp thứ nhất chính là pha đánh đầu vọt xa ngang ở phút thứ 9 của tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn và pha xỉa bóng ở phút 39 của Merlo nhưng đều không thành công.

9W1B4965-1373546847_500x0.jpg
Merlo lập cú đúp đưa Đà Nẵng vào bán kết Cup quốc gia. Ảnh: Đức Đồng.

Sau khi tung nhiều trụ cột như Merlo, Quốc Anh, Hùng Sơn vào sân, Đà Nẵng mới thi đấu hiệu quả hơn. Sự cơ động của Quả bóng vàng Việt Nam 2012 Huỳnh Quốc Anh và sự càn lướt của Merlo giúp đội bóng sông Hàn dễ dàng áp đảo đối thủ. Phút 49, gà son Merlo Gaston nhanh chân sung túng lưới thủ môn Văn Nam của Quảng Nam sau một tình huống lộn xộn, mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà. Chỉ hai phút sau, Quốc Anh nhân đôi cách biệt bằng một cú sút quyết đoán ngoài vòng cấm.

Thua nhanh hai bàn nhưng với lực lượng mỏng hơn các học trò của HLV Vũ Quang Bảo không thể gây sức ép trở lại với đội chủ sân Chi Lăng. Đến phút 58, Merlo ghi bàn thứ hai sau pha bứt tốc mạnh mẽ.

Dẫn trước đối thủ 3-0 và hơn hẳn thế trận, các cầu thủ Đà Nẵng chủ động giảm nhịp trận đấu để giữ sức cho mặt trận V-League. Trong khi đó, Quảng Nam dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn danh dự nhưng các đường lên bóng của họ không tạo được sức ép cần thiết để xuyên thủng hàng thủ Đà Nẵng với những Hải Lâm, Thanh Bình, Ngọc Nguyên trấn giữ.

Bại trận 0-3, Quảng Nam dừng cuộc chơi ở Cup quốc gia và họ cũng không lấy làm buồn khi mục tiêu quan trọng nhất của thầy trò Vũ Quang Bảo là thăng hạng đã thành hiện thực. Trong khi đó, Đà Nẵng lọt vào bán kết và đối thủ của họ sẽ là Đồng Nai, đội vừa cầm chân Đà Nẵng ở vòng 15 V-League vừa qua.

Tứ kết Cup quốc gia 2013

Ngày 11/7
16h30 Đà Nẵng - Quảng Nam 3-0
17h Đồng Tâm - Hà Nội T&T 2-1

Ngày 10/7
17h  Ninh Bình - HAGL 2-1
17h Thanh Hóa - Đồng Nai 0-1

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây