Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Del Bosque muốn kéo Diego Costa về tuyển Tây Ban Nha

Chân sút mới nổi người Brazil có thể thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2014 ngay trên chính quê hương mình.
costa-5204-1380797063.jpg

Costa đang sánh vai với Messi ở vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga.

“Tôi chưa thể nói với bạn bất cứ điều gì”, HLV Del Bosque phát biểu hôm 2/10. “Chúng ta có thể thấy rằng Diego Costa có đủ điều kiện chơi cho tuyển Tây Ban Nha, đó là điều vô cùng ý nghĩa lúc này. Tôi sẽ công bố đội hình cho hai trận còn lại của vòng loại World Cup trong thời gian tới . Chúng ta hãy cùng chờ xem”.

Phong độ gần đây của Costa đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha. Tiền đạo 24 tuổi đã có 8 bàn thắng trong 7 trận ở La Liga mùa giải 2013-2014, trong đó có pha dứt điểm "quý như vàng" giúp Atletico đánh bại Real ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu cuối tuần trước.

Mùa hè vừa qua Costa đã nhận được quyền công dân Tây Ban Nha. Đây là cơ sở để Liên đoàn bóng đá nước này gửi đề nghị chính thức lên FIFA cho phép Costa khoác áo nhà đương kim vô địch World Cup.

Lịch sử tuyển Tây Ban Nha từng tiếp nhận một cầu thủ gốc Brazil là Marcos Senna, sau đó gặt hái kết quả vô cùng tốt đẹp. Năm 2008, Senna đóng vai trò "hòn đá tảng" ở hàng tiền vệ đưa La Roja đến chức vô địch Euro tại Áo.

Việc Costa có thể gia nhập tuyển Tây Ban Nha sẽ giúp HLV Del Bosque có thêm lựa chọn trên hàng tiền đạo. Nhất là khi Torres và David Villa đã qua thời đỉnh cao, còn Roberto Soldado và Alvaro Negredo chưa thực sự trở thành những "sát thủ".

World Cup 2014 sẽ diễn ra hè năm sau tại Brazil, quê hương của Costa. Tây Ban Nha gần như đã giành vé tham dự và có cơ hội lớn bảo vệ chức vô địch.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây