Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Djokovic giành vé vào tứ kết China Open

Tay vợt số một thế giới đã trải qua trận đấu đầy vất vả trước đối thủ từng được xem là khắc tinh Fernando Verdasco vào chiều 3/10 nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng 2-1 (7-5, 2-6, 6-2).
1826682-tenis-rafael-nadal-nov-4107-9861

Djokovic tiến gần đến trận chung kết với Nadal. Ảnh: CO.

Verdasco từng đứng thứ 7 thế giới và đánh bại Djokovic trong cả 2 lần đối đầu gần nhất nhưng phong độ hiện tại của tay vợt 29 tuổi này không còn tốt. Vì thế, việc đưa Djokovic vào thế trận đôi công giằng co có thể được xem là thành công đối với Verdasco.

Trong set đầu, hai tay vợt chơi khá ngang ngửa. Djokovic giao bóng một tốt hơn nhưng tỷ lệ thành công trong các pha bóng hai của Verdasco lại vượt trội. Djokovic giành được break ngay trong game giao bóng đầu tiên để dẫn 3-0, 4-1 nhưng Verdasco lại giành lại break ở game thứ 7 để rút ngắn tỷ số còn 3-4 rồi cân bằng 4-4. Sau khi Djokovic vượt lên dẫn 6-5 thì Verdasco lại đánh mất break ở thời điểm quan trọng nên thua 5-7 ở set đầu.

Sang set hai, Verdasco chơi lột xác hoàn toàn với những cú thuận tay cực kỳ hiểm hóc. Anh cũng tận dụng tốt cả 2 cơ hội giành break, trong khi cứu thành công 2 điểm break khác của Nole. Nhờ đó, tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng áp đảo 6-2. Đứng trước nguy cơ bị đối thủ vượt lên, Djokovic đã chơi tập trung hơn ở set ba để thắng lại 6-2.

Thắng trận 2-1, Djokovic giành quyền vào tứ kết gặp chuyên gia giao bóng Sam Querrey (Mỹ). Trước đó, tay vợt người Mỹ đã gây bất ngờ với chiến thắng 6-3, 7-6 trước đối thủ mạnh Stanislav Wawrinka, trong đó anh ghi đến 12 điểm ace. Ở giải nữ, Serena Williams vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất khi thắng Maria Kirilenko cả 2 set với tỷ số sít sao 7-5.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây