Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Đội hình tiêu biểu lượt đi V-League 2013: Ngoại binh áp đảo

Sự áp đảo của các ngoại binh thể hiện rõ khi chỉ có 3 cầu thủ nội đủ sức lọt vào đội hình tiêu biểu.
ba[1214082163].jpg
Bassey là thủ môn đẳng cấp cao đang chơi ở V-League. Ảnh: Đức Đồng.

Thủ môn: Akpan Bassey (HAGL)

Trong thành tích đứng trong top 3 lượt đi của HAGL có sự đóng góp không nhỏ của thủ môn người Nigeria này. Gần như trận nào Akpan Bassey cũng cứu cho đội nhà vài bàn thua trông thấy và HAGL trở thành hàng thủ vững chắc nhất giải với chỉ 8 bàn thua.

Hậu vệ: Lương Minh Trung (Kiên Giang), Cristiano Roland (Hà Nội T&T), Lê Hoàng Phát Thierry (Đồng Nai)

Không có nhiều trung vệ nội chơi xuất sắc ở lượt đi nên gương mặt nội duy nhất có mặt trong đội hình tiêu biểu là cầu thủ chạy cánh phải Lương Minh Trung. Trong bối cảnh các cầu thủ tuyến trên của Kiên Giang chơi không xuất sắc, những pha tham gia hỗ trợ tấn công của cầu thủ này đóng góp quan trọng vào sự bật vọt của đội bóng ở cuối lượt đi. Minh Trung hiện được coi là cầu thủ nội có cú sút xa và sút phạt nguy hiểm nhất với 4 bàn thắng cho đến thời điểm này.

Trong các trung vệ ngoại, Cristiano Roland vẫn cho thấy sự ổn định với khả năng đọc tình huống, bọc lọt và không chiến khá tốt. Thiếu anh, hàng thủ Hà Nội T&T sẽ lập tức trở nên xộc xệch. Trong khi đó, Lê Hoàng Phát Thierry đã tìm được ''đất lành'' của mình là Đồng Nai khi góp phần quan trọng giúp đội nhà chơi khởi sắc. Anh đã có đến 3 lần lập công ở mùa giải này, trong đó có bàn thắng thắng quan trọng mang lại chiến thắng trước Ninh Bình.

vinh-1370051697_500x0.jpg
Lê Công Vinh chơi nỗ lực ở lượt đi mùa giải năm nay. Ảnh: Kỳ Lân.

Tiền vệ: Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Hector Hughtun (SLNA), Nastja Ceh (Thanh Hóa), Lê Công Vinh (SLNA)

Phạm Thành Lương đã cho thấy sự hòa nhập nhanh đáng kinh ngạc vào lối chơi của Hà Nội T&T và góp phần đưa hàng tiền vệ của đội này trở thành số 1 ở V-League về khả năng phối hợp, kiểm soát bóng. Sự xuất hiện của Thành Lương đã làm tuyến giữa của Hà Nội T&T vốn đã mạnh càng trở nên mạnh hơn và anh cũng rất nhiều lần tạo cơ hội cho bộ đôi Gonzalo - Samson lập công.

Lê Công Vinh được coi là cầu thủ nội hay nhất ở lượt đi V-League năm nay với 8 bàn thắng chỉ sau 9 trận đấu. Cầu thủ này đã cho thấy sự chuyên nghiệp rất cao của mình khi biết hy sinh vì lối chơi tập thể và luôn chát hết mình ở mỗi trận đấu. Một tiền vệ khác của SLNA là Hector cũng là người đóng góp vai trò quan trọng nhất nhì giúp SLNA dẫn đầu ở lượt đi. Hector chỉ ghi được 4 bàn thắng nhưng dấu ấn anh thể hiện trong lối chơi thì lại rất sâu đậm.

Một gương mặt khác cũng nổi bật ở lượt đi là Nastja Ceh với 4 bàn thắng cùng khoảng 10 đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Ceh là cầu thủ có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật vượt tầm V-League, chỉ tiếc là anh đã 35 tuổi nên khá hạn chế về thể lực.

Tiền đạo: Oseni Bolaji (HAGL), Gonzalo Marronkle (Hà Nội T&T), Antonio Carlos (Hải Phòng)

Rất khó để chọn ra 3 tiền đạo hay nhất lượt đi V-League năm nay trong số rất nhiều gương mặt nổi bật. Tuy nhiên, chắc chắn là trong mọi sự lựa chọn đều phải có Gonzalo, cầu thủ đã có 11 bàn thắng và được coi là cầu thủ hay nhất lượt đi V-League 2013. Phong độ xuất sắc của Gonzalo khiến cho người đá cặp Samson nhiều lúc bị lu mờ, thậm chí bị chỉ trích vì phong độ không ấn tượng bằng dù anh này cũng ghi đến 8 bàn thắng.

Ngoài ra, Antonio Carlos và Oseni cũng là những cái tên nổi bật khác. Antonio Carlos đã cho thấy sự hồi sinh đáng kinh ngạc ở mùa giải này với 9 bàn thắng liên tiếp và đang dần nhích đến vạch 100 bàn thắng trong lịch sử V-League. Nếu cứ chơi như ở lượt đi, việc anh vượt qua cột mốc này chỉ là vấn đề thời gian. Trong khi đó, Oseni khởi đầu có phần chậm chạp nhưng càng về sau anh càng chứng tỏ sự quan trọng đối với thành tích của HAGL. Kể cả khi Evaldo bị chấn thương phải ngồi ngoài, một mình Oseni vẫn đủ sức gánh vác hàng công đội bóng phố núi và lập nên kỳ tích 5 trận thắng liên tiếp.

gon[1214082163].jpg
'Vua vòng cấm' Gonzalo ngày càng hoàn thiện khả năng săn bàn. Ảnh: Hoàng Hà.

HLV: Choi Yoon Gyum (HAGL)

Chiến lược gia người Hàn Quốc thể hiện dấu ấn đậm nét trong lối chơi của HAGL, nhất là trong hàng loạt màn ngược dòng ngoạn mục ở hiệp hai. Sự chuẩn bị thể lực kỹ lưỡng trước mùa giải của HLV này cũng mang lại thành công khi cầu thủ HAGL thường chạy băng băng ở những phút cuối.

Vy Khanh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây