Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Đồng Nai đánh bại Thanh Hoá trong trận thủy chiến

Trận đấu giữa chủ nhà Đồng Nai và vị khách đến từ xứ Thanh chiều nay (16/6) diễn ra kịch tính, hấp dẫn trong một chiều mưa. Tận dụng tốt cơ hội, Đồng Nai bỏ túi 3 điểm quý giá.
DONG-NAI-THANH-HOA-01010-1371386737_500x
Mặt sân sũng nước ảnh hưởng đến lối chơi của hai đội. Ảnh: Đức Đồng.

Cơn mưa nặng hạt trước và trong trận đấu làm cho mặt sân Đồng Nai như một thửa ruộng. Cầu thủ hai đội liên tiếp phải chơi bóng dài, những pha bóng bổng và đặc biệt các pha lăn xả trong bùn lầy được cầu thủ hai đội thực hiện để hạn chế những đường bóng nguy hiểm do mặt sân trơn trượt, lầy lội gây ra.

Vòng 12 V-League 2013
Chủ nhật (16/6)
16h Đồng Nai - Thanh Hóa 2-1
(Đình Hiệp 37', Victor 90' - Abass 78')
17h Hà Nội T&T - Ninh Bình 1-0
(Cristiano 67')
17h Đồng Tâm - HAGL 1-0
(Cleiton 42')
 
Thứ bảy
16h30 Đà Nẵng - Bình Dương 1-1
(Hà Minh Tuấn 36' - Tăng Tuấn 16')
18h Xuân Thành Sài Gòn - Hải Phòng 4-1
(Nsi 40' 90', Đinh Hoàng Max 67' 79' -
Lê Văn Tân 55')
18h SLNA - Kiên Giang 2-2
(Kavin Bryan 24' 68' - Suleiman 19',
Ngọc Hải đá phản 94')

Đội khách tung ngay hai bản hợp đồng mới vào sân. Đó là chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân và đứa con xa xứ vừa trở về quê hương Mai Tiến Thành. Dù không có được sự phục vụ của Nastja Ceh, Văn Thắng, Xuân Thành nhưng Thanh Hoá vẫn là những người nhập cuộc tốt hơn. Sự cổ vũ của đông đảo khán giả xứ Thanh tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ khách. Tuy vậy, các cơ hội mà họ tạo ra không mấy nguy hiểm.

Trong khi đó, các học trò của HLV Trần Bình Sự chọn đấu pháp phòng ngự chặt phản công nhanh. Không có được sự phục vụ của Henry nhưng bộ đôi tiền đạo Victor - Đình Hiệp đã nhiều lần làm chao đảo khung thành đối phương. Thủ môn Tô Vĩnh Lợi dù thi đấu xuất sắc, cản phá nhiều cơ hội mười mươi của đội chủ nhà nhưng đến phút 38 anh cũng phải chào thua trước pha dứt điểm tinh tế của tiền đạo Đình Hiệp.

DONG-NAI-MUNG-BAN-MO-TI-SO-1371386738_50
Đình Hiệp mừng bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà Đồng Nai. Ảnh: Đức Đồng.

Trong hiệp một, tân binh Mạc Hồng Quân thi đấu khá năng nổ nhưng mặt sân trơn trượt đã không giúp anh phát huy lối chơi kỹ thuật của mình. Những pha tạt bóng bổng vào cho tiền đạo này đều bị hậu về Đồng Nai hoá giải.

Ở giờ nghỉ giải lao, đích thân bầu Đệ đã vào phòng thay đồ động viên cầu thủ Thanh Hoá. Và bước sang hiệp hai, họ dồn toàn lực lên tấn công với lối chơi lăn xả và đa dạng. Các đường lên bóng được tập trung cho Abass đua tốc độ. Ngược lại, Đồng Nai chọn lối đá phòng phủ, phản công với việc cắm một mình tiền đạo Victor ở tuyến đầu. Phút 50 trong một tình huống phản công, Victor đối mặt Tô Vĩnh Lợi, thủ thành này lao ra khống chế bóng ngay vạch vòng cấm nhưng sau đó để bóng chạm tay ngoài vòng. Trọng tài phạt thẻ vàng Tô Vĩnh Lợi trong khi đội Đồng Nai cho rằng anh phải bị thẻ đỏ.

Chỉ 7 phút sau, Mạc Hồng Quân sút tung lưới thủ môn Thanh Điệp. Tiền đạo này anh mừng phấn khích nhưng trọng tài sau đó cắt còi vì trước khi chuyền bóng cho Hồng Quân, Abass đã rơi vào thế việt vị. Nhưng, đến phút 72 khán giả xứ Thanh được ăn mừng thật khi Abass bật cao đánh đầu tung lưới Thanh Điệp san bằng tỷ số 1-1.

Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Lối chơi rình rập của Đồng Nai tỏ ra nguy hiểm. Phút 75, tiền vệ Rodgers Nguyễn đối mặt thủ môn Vĩnh Lợi và sút bóng qua tay thủ môn này. Anh nhanh chóng chạy về khán giả ăn mừng nhưng vì sân bùn lầy, bóng từ từ dừng lại trên vạch vôi và bị hậu vệ Thanh Hoá phá ra. 

Phút 90, trung vệ Anh Tuấn thiếu kinh nghiệm trong kèm người khi kéo ngã Văn Thành trong vòng cấm rất lộ liễu. Một thẻ đỏ và một quả 11 m cho Đồng Nai. Victor bình tĩnh sút tung lưới Vĩnh Lợi giúp đội nhà dẫn 2-1.

VICTOR-GHI-BAN-TU-CHAM-11-MET-1371386738
Victor ghi bàn từ chấm 11 mét ấn định chiến thắng 2-1 cho Đồng Nai. Ảnh: Đức Đồng.

Những phút sau đó, tiền đạo Victor còn có 3 cơ hội đối mặt thủ môn Vĩnh Lợi nhưng anh đều cầu thả và chậm chạp nên không thể ghi bàn. Nhưng dù sao, tỷ số 2-1 giữ nguyên hết trận trong sự vỡ oà sung sướng của khán giả Đồng Nai.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây