Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Đồng Tâm dùng HLV ngoại 'hoang phí' nhất

Với việc sa thải HLV Marcelo Zuleta, CLB của bầu Thắng tiếp tục lập kỷ lục V-League là đội bóng chia tay với nhiều HLV ngoại nhất.

Trong lịch sử V-League, có tổng cộng 16 đội bóng từng sử dụng thầy ngoại, trong đó những đội "sính" thầy ngoại nhất là Đồng Tâm, HAGL, Bình Dương và Hải Phòng. HAGL đã trải qua đến 6 đời thầy ngoại và cả 5 ông thầy đầu tiên đều đến từ Thái Lan gồm Arjhan Somgamsak, Anant Amokiat, Kiatisak Senamuang, Chatchai Paholpat, Dusit Chalermseng. Đội bóng phố núi cũng là CLB duy nhất hiện tại ở V-League còn sử dụng HLV ngoại.

Bình Dương cũng đã chia tay với 5 HLV ngoại gồm hai HLV Hàn Quốc (Nam Dae Sik, Cho Yoon Hwan) và 3 HLV người Bồ Đào Nha (Francisco Vital, Luis Rodrigues, Ricardo Formosinho). Hải Phòng cũng là một trong những đội hay sa thải HLV nhất lịch sử V-League, trong số đó có đến 5 HLV ngoại với đầy đủ quốc tịch khác nhau Luis Alberto Carlos (Brazil), Dominique Fernandez (Pháp), Lazslo Kleber (Đức), Vasiliev (Gruzia), Alfred Riedl (Áo).

vi-1373532656_500x0.jpg
HLV Vital từng làm việc ở 3 CLB Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Tuy nhiên, tất cả "máy xay HLV ngoại" này đều phải chịu thua Đồng Tâm với tổng cộng 9 lần chia tay thầy ngoại. Trong số này có đến 4 HLV đến từ Bồ Đào Nha gồm Henrique Calisto, Jose Luis, Ricardo Formosinho, Francisco Vital. Ngoài ra còn có ai HLV người Argentina (Marco Barbosa, Marcelo Javier Zuleta), một HLV Thụy Điển (Stefen Hansson), một HLV Brazil (Ednaldo de Patricio) và một HLV Anh (Simon McMenemy).

Trong tổng cộng 35 HLV ngoại từng làm việc ở V-League, các chiến luocwj gia từ châu Âu chiếm nhiều nhất với 18 người, trong đó các đồng hương của ông Calisto có đến 5 người. Brazil và Thái Lan cũng có 5 HLV từng làm việc ở V-League. Châu Á cũng có 9 HLV đã và đang kiếm sống ở V-League, trong đó ngoài Thái Lan (5 người) còn có Hàn Quốc (3) và Singapore (1). Còn lại, có 9 HLV đến từ Nam Mỹ.

Danh sách các HLV từng nghỉ việc ở V-League

1. HAGL (5 người): Arjhan Somgamsak, Anant Amokiat, Kiatisak Senamuang, Chatchai Paholpat, Dusit Chalermseng.

2. Đồng Tâm (9): Henrique Calisto, Ednaldo de Patricio, Stefen Hansson, Jose Luis, Ricardo Formosinho, Simon McMenemy, Marco Barbosa, Marcelo Javier Zuleta, Francisco Vital.

3. Bình Dương (5): Nam Dae Sik, Francisco Vital, Luis Rodrigues, Ricardo Formosinho, Cho Yoon Hwan.

4. Khánh Hòa (2): Alfred Riedl, David Booth.

5. Huế (1): Folha.

6. Ngân hàng Đông Á (1): Francisco Vital.

7. Đà Nẵng (1): Kennet Morton.

8. Nam Định (1): Renard Herve.

9. Thể Công (3): Branko Radovic, Viczko Tamas, Gryorgy Galhidi.

10. Bình Định (1): Arjhan Somgamsak.

11. Hà Nội ACB (2): Lajos Detari, Mauricio Luis Giganti.

12. Hòa Phát (1): Viczko Tamas.

13. SLNA (1): Filho.

14. Hải Phòng (5): Luis Alberto Carlos, Dominique Fernandez, Lazslo Kleber, Vasiliev, Alfred Riedl.

15. Hà Nội T&T (1): Nicolau Vasquerio.

16. Ninh Bình (2): Edson Tavares, Robert Lim.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây