Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Drogba níu chân Juventus ngay tại Turin

Đội bóng thành Turin có trận hòa thứ hai tại Champions League sau cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính trên sân Juventus Arena.

HLV Roberto Mancini đã có trận ra mắt ấn tượng trên chiếc ghế huấn luyện viên của Galatasaray. Làm khách trên đất Italy nhưng đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã kiếm được một điểm quý giá trước đối thủ mạnh Juventus.

Drogba bất ngờ mở tỷ số ở cuối hiệp một sau khi tận dụng sai lầm của hàng thủ Juventus. Tuy nhiên "lão bà" đã ghi liên tiếp hai bàn ở phút 78 và 87 nhờ công Vidal cùng Quagliarella. Màn lội ngược dòng của Juventus sẽ hoàn hảo nếu không có bàn thắng muộn của Umut Bulut để ấn định tỷ số hòa 2-2.

* Video trận đấu

Trong lần trở lại Italy này, HLV Mancini đã nhanh chóng để lại dấu ấn của mình. Cựu chiến lược gia của Man City bố trí đội hình gồm 5 tiền vệ khiến cho Juventus gặp nhiều khó khăn. Đội chủ nhà thường phải sử dụng những đường chuyền dài cho các tiền đạo để tìm đường vào khung thành Galatasaray.

drogba-3382-1380758684.jpg
Drogba là mối đe dọa lớn nhất cho hàng thủ Juventus.

Bên cạnh dấu ấn của Mancini, người hâm mộ tiếp tục phải nhắc tới Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà chứng minh anh vẫn là một trong những chân sút hay nhất sân chơi Champions League vào lúc này. Lối chơi đầy sức mạnh cùng sự tinh quái của Drogba khiến hàng phòng ngự Juventus phải chao đảo. "Voi rừng" ghi một bàn đồng thời kiến tạo bàn còn lại cho Umut Bulut để giành lại trận hòa cho Galatasaray.

Trận thua 1-6 trước Real ngay trận mở màn khiến cho Galatasaray chơi thận trọng khi làm khách tại Turin. Đội hình của Galatasaray chơi thấp và chỉ cắm một mình Drogba trên tuyến đầu trong phần lớn thời gian trận đấu.

Chiến thuật này tỏ ra khá hữu hiệu trong hiệp một khi hạn chế được sức tấn công của Juventus. Không chỉ có vậy, từ một đường phá bóng từ sân nhà, Galatasaray lại bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút 36, trung vệ Bonucci mắc sai lầm với đường chuyền về thiếu lực giúp Drogba lừa qua Buffon và dứt điểm vào lưới trống.

Bước sang hiệp hai, Juventus đã chứng tỏ được sức mạnh thật sự khi liên tục ép sân đối phương. Hàng loạt các pha dứt điểm của Quagliarella, Vidal và Llorente khiến khung thành Galatasaray luôn đặt ở tình trạng báo động. Tuy nhiên phải tới phút 78, đội chủ nhà mới có được bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền.

Quagliarella bị cản ngã bởi Amrabat trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Vidal dễ dàng đánh bại thủ môn Muslera. Chỉ sau đó chưa tới 10 phút, đích thân Quagliarella ghi bàn cho Juventus. Đón đường chuyền chính xác của Pirlo, tiền đạo người Italy đánh đầu tung lưới Galatasaray.

Bàn thắng của Quagliarella mang tới niềm vui cho các cổ động viên trên khán đài sân Juventus Arena. Tuy nhiên khi tất cả đều nghĩ về ba điểm cho đội chủ nhà thì Galatasaray đã chứng minh bản lĩnh của mình với bàn thắng của Umut Bulut. Tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ đón đường chuyền bằng đầu của Drogba trước khi hạ gục Buffon.

Trận hòa này khiến Juventus buộc phải quyết chiến với Real Madrid ở lượt đấu tới. Trong khi đó, Galatasaray sẽ chỉ phải gặp Copenhaghen và có quyền "tọa sơn quan hổ đấu".

Bàn thắng: Vidal (78'), Quagliarella (87') - Drogba (36'), Umut Bulut (88').

Đội hình ra sân

ju1-8421-1380758684.jpg

Bảng B - Champions League

Thứ tự Đội bóng Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Real Madrid 2 2 0 0 9 6
2 Juventus 2 0 2 0 0 2
3 Copenhaghen 2 0 1 1 -4 1
4 Galatasaray 2 0 1 1 -5 1
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây