Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Drogba xây 5 bệnh viện ở quê nhà

Thông qua quỹ từ thiện của mình, cựu tiền đạo Chelsea quyên góp được tiền để xây dựng 5 bệnh viện ở Bờ Biển Ngà.
Drogba là cầu thủ có tấm lòng nhân ái. Ảnh: Sun.

Drogba là cầu thủ có tấm lòng nhân ái. Ảnh: Sun.

Theo giới truyền thông, Drogba chuẩn bị cho khởi công xây dựng 5 bệnh viện tại năm địa điểm khác nhau với mục đích chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho phụ nữ và trẻ em ở khắp nơi trên đất nước Bờ Biển Ngà. Số tiền xây dựng các bệnh viện này được quyên góp thông quỹ từ thiện của Drogba. Mới đây, trong buổi gala được tổ chức tại London, Didier Drogba Foundation đã quyên góp số tiền ủng hộ lên tới 4 triệu USD.

"Khoảng 5 triệu USD sẽ được đầu tư cho các dự án này. 5 bệnh viện cùng cơ sở vật chất tiên tiến sẽ được xây dựng tại 5 thành phố chính ở Bờ Biển Ngà gồm Abidjan, Yamoussoukro, Man, Korhogo và San Pedro. Buổi gala tại London đã giúp chúng tôi quyên góp được 4 triệu USD. 1 triệu USD còn lại sẽ không phải là vấn đề gì để có được một khi dự án đi vào thực tế. Đây là mong ước từ tận đáy lòng của Drogba", Guy Roland Tanoh - Thư ký của Didier Drogba Foundation tiết lộ.

Trước đây, Drogba từng thông báo kế hoạch xây dựng một bệnh viện ở Abijan vào năm 2009, sử dụng số tiền 4,5 triệu USD từ bản hợp đồng quảng cáo của anh với Pepsi. Tuy nhiên, thay vì xây dựng một bệnh viên quy mô lớn nhưng không thuận tiện cho nhiều người để có thể đến chữa trị, cựu ngôi sao Chelsea quyết định xây 5 bệnh viện nhỏ ở khắp đất nước để phục vụ được nhiều bệnh nhân hơn.

Ở Bờ Biển Ngà, Drogba được coi như một tấm gương sáng. Không chỉ chói sáng trên sân cỏ, ngôi sao 35 tuổi còn có một tấm lòng nhân ái, yêu thương đồng bào. Không những quyên tiền xây bệnh viện, Drogba từng nỗ lực hết mình kêu gọi kết thúc cuộc nội chiến ở quê nhà.

Lan Chinh

Tác giả: Lan Chinh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây