Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


FIFA dọa cấm U23 Thái Lan dự SEA Games

Nếu phớt lờ lời đe dọa của FIFA, các đội tuyển của Thái Lan sẽ bị cấm tham dự các giải quốc tế. U23 Thái Lan có nguy cơ không được thi đấu ở SEA Games 27.
Worawi-1371613977_500x0.jpg
Nếu lệnh trừng phạt của FIFA được thực hiện, ông Worawi cũng mất tư cách Ủy viên Ban chấp hành FIFA. Ảnh: BP.

Ngày 17/6 vừa qua, FIFA gửi bản fax đến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo nếu CLB Pattaya không rút đơn kiện FAT và Chủ tịch FAT Worawi Makudi khỏi tòa án địa phương trước ngày 24/6, bóng đá Thái Lan sẽ bị cấm toàn diện ở các sân chơi quốc tế do FIFA hay AFC tổ chức.

Phó tổng thư ký FIFA Markus Kattner viết trong bản fax rằng: “Nếu yêu cầu của FIFA không được đáp ứng, vấn đề này sẽ được đưa lên Ủy ban khẩn cấp của FIFA và quyết định đình chỉ vô thời hạn với bóng đá Thái Lan sẽ sớm được đưa ra. FAT mất tư cách thành viên ở các tổ chức bóng đá quốc tế như FIFA, AFC. Các đội tuyển quốc gia và CLB Thái Lan sẽ bị đình chỉ tham dự các giải quốc tế chính thức. Các thành viên người Thái Lan cũng không còn đủ điều kiện để tham gia các tổ chức bóng đá…”.

Nguyên nhân khiến FIFA ra đòn nặng cân này là CLB Pattaya mới đây nộp đơn kiện FAT và ông Worawi Makudi lên tòa án vì cho rằng ông này tự ý điều chỉnh thời gian và thành phần bỏ phiếu cuộc bầu cử Chủ tịch mới của FAT nhằm có lợi cho mình. Trước đó, theo kế hoạch việc bầu Chủ tịch mới của FAT sẽ được tiến hành vào ngày 15/6 nhưng FAT bất ngờ đình chỉ cuộc bỏ phiếu này với lý do chờ quy chế bầu cử mới của FIFA. Quyết định này khiến ông Worawi phải hứng chịu cơn bão chỉ trích và CLB Pattaya cũng nộp đơn kiện ông lên tòa án. Phía CLB này cho rằng ông Worawi tự giảm số lượng người tham gia bầu cử từ 180 xuống còn 72 để làm lợi cho mình.

Ông Markus Kattner giải thích: “Như các bạn biết, FIFA và FAT quản lý, điều hành công việc độc lập và không bao giờ bị tác động từ bên thứ ba... Vì vậy, phán quyết của tòa án vào cuối tuần trước đã làm suy yếu thẩm quyền của FAT”.

CLB Pattaya cho biết sẽ rút đơn kiện trước thời hạn trên để khỏi ảnh hưởng đến lợi ích của bóng đá Thái nhưng cũng yêu cầu FAT phải ngồi lại đàm phán với các phía liên quan xung quanh vấn đề thời gian và thành phần bỏ phiếu sau cho mọi thứ diễn ra công bằng. Cuộc bầu chọn Chủ tịch mới của FAT có 3 ứng cử viên gồm Worawi Makudi, cựu HLV tuyển Thái Lan Virach C-harnpanich và CĐV Pinit Ngarmpring.

Trong trường hợp vấn đề này không thỏa thuận được, toàn bộ các đội tuyển và CLB của Thái Lan sẽ bị cấm ở các giải quốc tế, trong đó có đội U23 ở SEA Games 27 hay đội bóng đá nữ Thái Lan ở vòng chung kết Asian Cup 2014 tại Việt Nam.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây