Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Federer chưa có kế hoạch nghỉ hưu

Một tin vui cho các fan của ‘chàng móm’ là anh khẳng định sẽ còn chơi tennis đến chừng nào còn ham thích.
ten-g-federer3x-576-1371552398_500x0.jpg
Chức vô địch ở Halle giúp Federer (trái) hướng đến Wimbledon với sự tự tin cao nhất. Ảnh: HL.

Federer cho biết: “Vẫn còn quá sớm để nói đến chuyện nghỉ hưu. Tôi còn muốn tiếp tục chơi tennis rất lâu dài nữa. Tôi cảm thấy thú vị mỗi khi chơi bóng và tại sao tôi phải dừng niềm đam mê đó lại. Tôi muốn kéo dài những khoảnh khắc thú vị đó nhiều lần nữa. Nếu có một ngày mà tôi không còn cảm thấy thích thú xách vợt ra sân nữa thì tôi muốn dừng lại khi vẫn còn ở đỉnh cao”.

Huyền thoại Pete Sampras từng có cái kết rất đẹp khi chia tay tennis với danh hiệu vô địch Mỹ mở rộng 2002. Vì thế, nhiều người cũng cho rằng Fed sẽ rời làng banh nỉ nếu giành thêm một danh hiệu lớn nữa. Hồi năm ngoái, sau khi Federer giành chức vô địch Wimbledon lần thứ 7, đã có nhiều dự đoán về ngày chia tay của Fed, nhưng khi đó anh khẳng định sẽ còn chơi tennis đến Olympic Rio de Janeiro 2016. Lần này, khẳng định của Federer đã làm chấm dứt những tin đồn về ngày chia tay sớm.

“Nhiều người đã nói rằng ở tuổi của tôi thì điều quan tâm lớn nhất là cách tôi chơi tennis hơn là kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, tôi lại nghĩ ngược lại, tôi quan trọng kết quả hơn là màn thể hiện trên sân, bởi một kết quả tốt giúp tôi có cơ hội chơi hay ở trận tiếp theo”, Federer khẳng định.

Trước thềm Wimbledon, Federer tỏ ra khá háo hức: “Năm nay vừa tròn 10 năm kể từ danh hiệu Wimbledon đầu tiên của tôi. Vì thế, tôi rất vui vào háo hức khi trở lại nước Anh để có những màn đọ sức cam go trên sân cỏ. Tôi luôn yêu thích mùa giải trên sân cỏ bởi không khí, cảnh quan và mặt sân thích hợp với cách chơi của tôi. Hy vọng những kết quả đó sẽ giúp tôi xua tan kết quả đáng thất vọng ở sân đất nện vừa qua”.

Federer bày tỏ niềm tin vào nửa mùa giải còn lại: “Tôi có cảm giác những kết quả tốt đẹp nhất vẫn chờ tôi ở 6 tháng phía trước. Nửa sau mùa giải luôn rất quan trọng với tôi khi có các giải đấu lớn như Wimbledon cùng hàng loạt giải đấu sau đó ở Bắc Mỹ trước khi dự giải Mỹ mở rộng”.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây