Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Federer lập hat-trick giải thưởng mùa giải 2013

Lễ trao giải ATP World Tour Awards lại là sân khấu của tay vợt người Thụy Sĩ với 3 giải thưởng cá nhân dù anh vừa trải qua mùa giải khá ảm đạm.
Roger-Federer-img15678-668-4732-13837061

Roger Federer vẫn là tay vợt được yêu mến nhất dù phong độ không còn ở đỉnh cao. Ảnh: ATP.

Trong năm 2013, Roger Federer chỉ giành được một danh hiệu ATP 250 nên anh không có cửa cạnh tranh giải Tay vợt xuất sắc với Rafael Nadal và Novak Djokovic. Cả 3 giải thưởng mà “Tàu tốc hành” được nhận đều không liên quan đến chuyên môn. Đầu tiên là giải “Stefan Edberg Sportsmanship” do các đồng nghiệp bình chọn để tôn vinh tinh thần thể thao chuyên nghiệp của Federer. Đây đã là mùa thứ chín, anh được nhận giải thưởng này.

Federer cũng thắng áp đảo giải “ATPWorldTour.com Fans’ Favourite” do các cổ động viên bình chọn trên trang web của ATP. Đây là mùa thứ 11 liên tiếp, anh độc chiếm danh hiệu này. Điều đó cho thấy, dù không còn duy trì phong độ đỉnh cao nhưng lượng fan của “chàng móm” vẫn vượt rất xa các đàn em Nadal, Djokovic và Murray.

Ngoài ra, Federer còn giành giải “Arthur Ashe Humanitarian” (Hoạt động nhân đạo Arthur Ashe) ghi nhận những đóng góp của tay vợt người Thụy Sĩ cho trẻ em ở châu Phi và quê nhà. Federer đang sở hữu kho tàng đồ sộ các giải thưởng của ATP với tổng cộng 27 chiếc. Đây là kỷ lục rất khó phá đối với bất cứ tay vợt nào.

Giải thưởng Sự trở lại ấn tượng nhất trong năm thuộc về Rafael Nadal khi anh giành ngôi số một thế giới sau 7 tháng chấn thương. Trong thời gian trở lại, Nadal giành được 10 danh hiệu trong số 13 lần vào chung kết ở 16 giải đấu anh tham dự. Trước đó, anh từng giành giải Gương mặt mới của năm 2003, Tay vợt tiến bộ nhất năm 2005, Tay vợt số một năm 2008 và 2010. Bên cạnh đó, anh còn giành được giải Stefan Edberg Sportsmanship năm 2010 và Arthur Ashe Humanitarian năm 2011.

Giải Ngôi sao tương lai thuộc về tay vợt người Czech Jiri Vesely. Giải Tay vợt tiến bộ nhất được trao cho Pablo Carreno Busta, người nhảy từ vị trí 715 thế giới lên 66 trong năm 2013. Giải thưởng Đôi số một năm 2013 một lần nữa thuộc về anh em Bob và Mike Bryan. Riêng giải quan trọng nhất là Tay vợt hay nhất năm phải chờ đến sau khi kết thúc ATP World Tour Final mới được trao cho Rafael Nadal hoặc Novak Djokovic.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây