Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Federer phấn khích vì chiến thắng

Ngay khi tất cả đều cho rằng Roger Federer đã hết thời, cây vợt người Thụy Sĩ vừa kịp đăng quang tại giải Gerry Weber Open.
federer1-1371434047_500x0.jpg
Roger Federer. Ảnh: AP.

Lội ngược dòng để đánh bại Mikhail Youzhny 6-7(5), 6-3, 6-4 trong trận chung kết ở Halle, FedEx đã giành được danh hiệu ATP World Tour đầu tiên của năm 2013. Chính xác là kể từ tháng 8 năm ngoái tại Cincinnati. Với danh hiệu thứ 77 trong sự nghiệp này, cây vợt số 3 thế giới đã vươn lên đứng ngang bằng John McEnroe ở vị trí thứ 3 trong danh sách những cây vợt giàu thành tích nhất, sau Jimmy Connors với 109 danh hiệu và Ivan Lendl với 94 danh hiệu. “Tôi đã có nhiều danh hiệu nhưng trong 10 tháng qua thì không,” Federer chia sẻ. “Tôi chơi tốt nhưng các cây vợt khác còn chơi tốt hơn”.

Federer thừa nhận khả năng giao bóng tốt giúp anh thoát hiểm khỏi trận chung kết. Tay vợt Thụy Sĩ đã phát huy tối đa sở trường giao bóng trong cả hai trận bán kết và chung kết.

Thực tế thì việc Federer vô địch Halle cũng đã được dự báo từ trước, sau khi anh từng 5 lần thành công tại đây vào các năm 2003-06 và 2008. Đó là chưa kể cây vợt người Thụy Sĩ còn là á quân năm 2010 (thua Hewitt) và 2012 (thua Haas).

Quan trọng là Gerry Weber Open được xem như một bước đệm cho FedEx tới Wimbledon, giải Grand Slam có lẽ là duy nhất để anh có được một danh hiệu lớn trong năm. Dù sao thì FedEx cũng đã 7 lần vô địch ở Wimbledon và điềm lành cho cây vợt người Thụy Sĩ là gần như cứ mỗi lần chiến thắng tại Halle, anh đều đăng quang tại Wimbledon. Riêng năm 2008, FedEx vô địch Halle nhưng thua Rafael Nadal ở trận chung kết, còn năm 2012, anh thua Tommy Haas tại Halle nhưng lại giành được Wimbledon.

Vì thế mà trên Twitter, Federer đã chia sẻ cảm giác chiến thắng của anh ở Gerry Weber Open với một niềm vui rất lớn. “Yeeeaaahhhh, tôi rất hạnh phúc khi giành được một danh hiệu ở Halle. Cám ơn mọi người về sự ủng hộ.”

Gerry Weber Open tại Đức là giải đấu đầu tiên trên mặt sân cỏ sau khi Roland Garros kết thúc. Mặt sân này được xem là sở trường của FedEx và là hy vọng rất lớn để anh có thể có được một Grand Slam trong năm, sau khi Australian Open thuộc về Novak Djokovic và Roland Garros thuộc về Nadal. Vì thế, cây vợt số 3 thế giới tỏ ra khá hài lòng với phong độ hiện nay của anh. “Tôi đang cảm thấy rất sung sức và tràn đầy tự tin,” FedEx nói. “Tôi thực sự hài lòng khi thấy mình có thể thi đấu tốt như vậy trong tuần.”

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây