Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Ferguson: 'Ronaldo hay nhất, Beckham coi trời bằng vung'

HLV huyền thoại người Scotland, trong tự truyện vừa phát hành, bật mí về lý do khiến Beckham phải rời Man Utd, đồng thời ca ngợi Cristiano Ronaldo là cầu thủ hay nhất mà ông từng dẫn dắt tại sân Old Trafford.

Vào thời điểm ra đi - hè 2003 - để đầu quân cho Real Madrid, David Beckham mới 28 tuổi, đang vào độ chín muồi nhất sự nghiệp và là một công thần của Man Utd trong sáu chức vô địch Ngoại hạng Anh, một lần đăng quang ở Champions League và hai lần đoạt Cup FA.

Ferguson-Beckham-5862-1382516749.jpg

Beckham là một trong những mầm non mà Ferguson dày công bồi dưỡng, lăng xê lên hàng siêu sao ở Man Utd.

Tuy nhiên, trong cuốn hồi ký, Ferguson tiết lộ ông không có lựa chọn khác ngoài việc tống cổ học trò cưng vì cái tôi ngày một lớn của anh này. "Khi một cầu thủ Man Utd tự cho rằng bản thân lớn hơn HLV, cậu ta phải ra đi. David nghĩ rằng cậu ấy lớn hơn cả người chỉ đạo. Đó là hồi cáo chung cho sự nghiệp của David  ở Man Utd", Ferguson viết.

"David là học trò duy nhất của tôi chọn con đường tìm kiếm danh tiếng bên ngoài bóng đá. Tôi cảm thấy không thoải mái với lối sống đó của cậu ấy", Ferguson chia sẻ thêm quan điểm về học trò cũ.

Giống như nhiều tin đồn trước đây, cựu HLV Man Utd cũng xác nhận rằng quan hệ giữa ông với Beckham thật ra đã sứt mẻ từ khi anh này cặp kè với nữ ca sĩ Victoria Adams, thành viên nhóm nhạc pop đình đám nhất thế giới ở nửa cuối thập niên 1990 Spice Girls. "Cậu ấy yêu Victoria và mọi thứ thay đổi từ đó", ông nói trong cuộc họp báo ra mắt tự truyện.

Tuy nhiên, Ferguson vẫn đánh giá rất cao đóng góp của Beckham cho thành công của Man Utd và nhấn mạnh danh thủ này là "một biểu tượng cho mọi trẻ em".

Về Cristiano Ronaldo, Ferguson chỉ dành những lời tốt đẹp: "Cậu ấy là cầu thủ tài năng nhất mà tôi từng huấn luyện ở Man Utd".

Ronaldo-5175-1382516749.jpg

Ferguson và Ronaldo tay bắt mặt mừng khi tái ngộ trong trận Man Utd - Real Madrid ở vòng 16 đội Champions League mùa vừa qua.

Tuy nhiên, quan hệ giữa hai người cũng có lúc sóng gió. Ferguson tiết lộ rằng ông từng rất khó xử với Ronaldo sau vụ anh này "bơm vá" trọng tài khiến Rooney bị đuổi trong trận tứ kết World Cup 2006 giữa tuyển Bồ Đào Nha và tuyển Anh.

"Rooney chính là chìa khóa giải quyết khúc mắc đó. Sự độ lượng của Rooney gây ấn tượng mạnh với Ronaldo, bởi trước đó, Ronaldo có lẽ đã nghĩ đến việc cậu ta không thể trở lại Manchester chơi bóng", Ferguson viết trong tự truyện.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây