Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


HLV Hoàng Văn Phúc: 'Cầu thủ chơi chưa sáng tạo'

Hài lòng với tỷ số trận đấu với U23 Myanmar, nhưng ông Phúc cho rằng các học trò vẫn thiếu sức sáng tạo và khả năng tập trung.
Hoang-Van-Phuc[1360001499].jpg
HLV Hoàng Văn Phúc trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: An Nhơn

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, trước cuộc chạm trán với U23 Myanmar, ông lo ngại cho hàng thủ. Tuy nhiên, đối đầu với các cầu thủ U23 Myanmar có tốc độ nhanh, hậu vệ Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ. "Ở trận đấu này, U23 Việt Nam có tới 4 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận gặp Kashima Antlers. Đó là Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Danh Ngọc và Hà Minh Tuấn. Cả 4 cá nhân này chơi tốt. Hàng thủ khiến tôi lo lắng trước trận cũng đã chơi hay", ông Phúc nhìn nhận.

Ông Phúc cho biết tinh thần thi đấu của cầu thủ khiến ông hài lòng. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn chưa thể hiện hết yêu cầu ban huấn luyện đề ra. "Các cầu thủ vẫn chơi chưa sáng tạo. Có khá nhiều cơ hội thuận lợi được tạo ra mà nếu tận dụng tốt, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng với tỷ số đậm hơn. Rõ ràng khâu dứt điểm của chúng ta vẫn chưa được tốt. Tuy nhiên, tôi cũng rất mừng vì sự tiến bộ của Hà Minh Tuấn. Anh thi đấu khá ổn định trong thời gian gần đây và bắt đầu thể hiện được khả năng của mình", ông Phúc đánh giá.

Còn trường hợp của chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân được tung vào sân từ băng ghế dự bị và cũng khá mờ nhạt, ông Phúc nhận xét: "Mỗi cầu thủ đều có thời kỳ phong độ thay đổi. Hồng Quân đã thi đấu tốt khi khoác áo tuyển quốc gia. Có thể thời tiết châu Âu và Việt Nam khác nhau đã ảnh hưởng đến phong độ của Hồng Quân. Tuy nhiên, việc cậu ấy khoác áo cho Thanh Hóa ở lượt về V-League rất tốt để thích nghi với khí hậu Việt Nam".

Ngoài những băn khoăn về khả năng dứt điểm của các học trò, HLV Hoàng Văn Phúc cũng không cảm thấy không hài lòng về sự tập trung của U23 Việt Nam trong thời điểm quan trọng của trận đấu. HLV Hoàng Văn Phúc nói: "Ở cuối hiệp hai, đội tuyển có dấu hiệu phân tâm và thi đấu chùng xuống. Đây là điều mà ban huấn luyện sẽ phải nghiêm túc rút kinh nghiệm với các cầu thủ".

Sau khi kết thúc trận đấu với U23 Myanmar, các cầu thủ Việt Nam trở về để thi đấu cho CLB tại giai đoạn lượt về của V-League và hạng Nhất. Trước khi chia tay các học trò, HLV Hoàng Văn Phúc không quên lời nhắn nhủ: "Tôi mong rằng các cầu thủ sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện và duy trì tốt phong độ của mình tại CLB. Đó là một tiêu chí quan trọng để họ có thế góp mặt trong đợt tập trung kế tiếp của U23 Việt Nam cho chiến dịch SEA Games".

Ha-Minh-Tuan[1360001499].jpg
Ông Phúc đánh giá cao phong độ của tiền đạo Hà Minh Tuấn. Ảnh: An Nhơn

Trong khi đó, Trưởng đoàn U23 Myanmar Tin Myint Aung cho rằng chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho chủ nhà. "So về kỹ thuật, U23 Việt Nam trội hơn so với U23 Myanmar. Tôi ấn tượng với cầu Danh Ngọc, Mạnh Dũng, Hoàng Thiên. Ngoài ra, đội trưởng Văn Quyết cũng là cầu thủ nổi bật nhưng hôm nay anh ta không góp mặt. Tôi cho rằng hai trận giao hữu với Đồng Nai và U23 Việt Nam rất bổ ích cho U23 Myanmar trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games cuối năm. Sau những trận giao hữu này, các cầu thủ chúng tôi sẽ trở về CLB dự giải vô địch quốc gia trước khi tập trung trở lại vào tháng 8", ông Tin Myint Aung cho biết.

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây