Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


HLV Hoàng Văn Phúc: 'Tôi chỉ muốn nghỉ ngơi cùng gia đình'

HLV mới được phục chức của U23 Việt Nam cho biết những quyết định của VFF khiến ông gặp khó khăn trong việc tìm lại động lực làm việc hết mình như thời gian qua.
dd-6154-1383309432-5628-1383543441.jpg

HLV Hoàng Văn Phúc (trái) chưa quyết định đi hay ở lại với U23 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Phúc cũng khẳng định, ông chưa chính thức nhận lời trở lại làm việc và sẽ dành những ngày nghỉ sắp tới để cân nhắc thấu đáo mọi chuyện.

HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Ở cuộc họp trước trận chung kết, tôi có nhận lời bằng miệng nhưng tôi làm điều đó chỉ vì muốn các học trò chơi với quyết tâm cao nhất ở trận đấu này. Còn quyết định chính thức thì chưa, tôi vẫn còn thời gian mà. Bây giờ tôi chỉ muốn được nghỉ ngơi cùng gia đình sau những ngày sóng gió vừa qua. Quyết định của VFF làm ảnh hưởng không chỉ uy tín cá nhân tôi mà các thành viên trong gia đình cũng mất ăn, mất ngủ”.

Ông Hoàng Văn Phúc cũng nói thêm rằng: “Nếu tôi có quyết định ở lại thì cũng vì tình cảm của các cầu thủ. Quyết định vừa qua khiến tôi đi cũng dở mà ở cũng không xong. Tôi đã đổ nhiều tâm huyết vào đội bóng này trong suốt năm qua nên khi quyết định điều gì cũng phải xem xét kỹ lưỡng nhiều chiều”.

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, khi biết quyết định đình chỉ của VFF, nhiều cầu thủ U23 đã không ngủ được trong suốt 2 đêm trước trận bán kết nên thể lực bị ảnh hưởng. Tâm lý toàn đội chỉ ổn định sau khi HLV Hoàng Văn Phúc nghiêng về khả năng sẽ đi tiếp chặng đường SEA Games cùng toàn đội.

Việc VFF đưa ra quyết định đình chỉ HLV Hoàng Văn Phúc rồi lại phục chức sau đó cũng gây nên nhiều tranh cãi. Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải đánh giá: “Đó là việc làm phản cảm, nóng vội, không có tác dụng gì, chỉ làm hại cho quá trình chuẩn bị cho SEA Games của đội tuyển. Lý do đưa ra trong việc này không rõ ràng, thiếu tính thuyết phục và cho thấy Thường trực VFF không cân nhắc kỹ lưỡng. Cách mà VFF thông báo quyết định này qua trợ lý HLV chứ không phải là HLV Hoàng Văn Phúc cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng với người làm chuyên môn”.

Theo ông Hải, việc làm của VFF khiến đội tuyển bị giảm hưng phấn: “Thay vì chỉ rút kinh nghiệm nội bộ một cách khéo léo thì VFF lại làm rối tung mọi chuyện lên trước thềm SEA Games. Bây giờ khi đã rút quyết định của mình thì VFF có xin lỗi ông Phúc không hay vẫn khăng khăng là mình đúng? Theo tôi, Thường trực VFF làm việc này có ý định khác chứ không phải là giúp cho U23 thi đấu tốt hơn. Điều đó mang đến hậu quả là khí thế của đội U23 bị tổn hại trước thềm SEA Games”.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng trong một phát biểu gần đây khẳng định: “Thời điểm đó, nếu VFF không có quyết định nghiêm khắc và để chuyện này xảy ra ở một giải đấu lớn thì mọi chuyện sẽ tệ hại hơn rất nhiều. Có những ý kiến cho rằng VFF ra quyết định quá vội vàng hay các cầu thủ nói rằng quyết định khá nặng. VFF tôn trọng và ghi nhận những ý kiến nhiều chiều xung quanh vấn đề HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tin tưởng quyết định được đưa ra là đúng đắn và kịp thời”.

Ông Vũ Mạnh Hải cho rằng, quyết định thiếu cân nhắc khiến VFF bây giờ từ thế chủ động thành bị động khi phải chờ HLV Hoàng Văn Phúc đồng ý trở lại ghế nóng. Ông Vũ Mạnh Hải nói: “Tôi biết, bây giờ HLV Hoàng Văn Phúc đang lưỡng lự việc đi hay ở. Đó là quyền của ông ấy mà chúng ta phải tôn trọng. HLV Hoàng Văn Phúc phải cân nhắc thấu đáo mọi việc sau những gì VFF đã đối xử khiến hình ảnh và uy tín của ông ấy bị tổn hại. Việc ông ấy chấp nhận ở lại đội tuyển đã là sự cố gắng lớn rồi”.

NGO-LE-BANG-003-9335-1383539473.jpg

Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng bật mí khả năng ông Trương Hải Tùng trở lại ghế trưởng đoàn. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Ngô Lê Bằng cũng cho biết, Nguyên trưởng đoàn Trương Hải Tùng sẽ nộp báo cáo về đội bóng sau khi kết thúc BTV Cup, trong đó có sự việc xảy ra ở hiệp hai trận đấu với CLB Bangu. Trên cơ sở báo cáo của ông Trương Hải Tùng, Thường trực VFF sẽ xem xét khả năng phục chức trưởng đoàn. Trước đó, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đề xuất với VFF để ông Trương Hải Tùng trở lại vị trí cũ.

Ông Ngô Lê Bằng cũng nói: “Việc tôi đảm nhiệm vị trí trưởng đoàn cũng chỉ là chẳng đặng đừng. Nhiệm vụ của Tổng thư ký không phải là làm trưởng đoàn một đội bóng. Tôi còn phải lo cho rất nhiều đội tuyển khác nữa như: đội tuyển quốc gia nam, nữ cùng các đội trẻ. Thế nên nhiệm vụ này cũng chỉ là tạm thời”. Ông Trương Hải Tùng hiện là Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia của VFF nên sẽ không có quyền lựa chọn như HLV Hoàng Văn Phúc nếu được yêu cầu trở lại vị trí cũ.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây