Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


HLV Tây Ban Nha khuyên 'Xavi mới' từ chối Man Utd

Barca hẳn rất vui vì lời khuyên mà HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque dành cho tiền vệ trẻ đang muốn đào tẩu sang Old Trafford.

"Điều quan trọng nhất với Thiago lúc này là cậu ấy cần thi đấu nhiều hơn", Del Bosque bình luận khi được hỏi về ngôi sao đội U21 Tây Ban Nha vừa vô địch châu Âu.

Nhưng dù tán thành việc Thiago khao khát được đá nhiều trận hơn, nhà cầm quân của tuyển Tây Ban Nha không tin rời Barca và ra nước ngoài thi đấu là giải pháp tối ưu cho tài năng 22 tuổi này.

Thiago-1373440124_500x0.jpg
Del Bosque chính là người lăng xê Thiago lên tuyển Tây Ban Nha. Tiếng nói của HLV này vì thế có trọng lượng lớn và rất có thể sẽ khiến Thiago nghĩ lại về việc rời Barca để sang Man Utd.

"Tất nhiên, cậu ấy có một số lựa chọn khác, nhưng tôi nghĩ Thiago sẽ có cơ hội ở Barca. Cậu ấy được đánh giá cao và mang theo kỳ vọng lớn ở CLB này", Del Bosque nhấn mạnh.

Thời gian thi đấu hạn chế là lý do lớn nhất khiến Thiago quyết chí tìm đường ra đi. Mùa vừa qua, anh chỉ đá chính 15 trong tổng số 36 lần ra sân cho Barca trên mọi giải đấu.

Số lần ra sân ít ỏi đó đã kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Thiago với mức phí 15,4 triệu bảng, thay vì 77 triệu bảng, do Barca vi phạm cam kết về việc cho sao trẻ này đá tối thiểu 30 phút trong 60% số trận mùa vừa qua.

Man Utd rất muốn tranh thủ điều khoản trên để mua Thiago với giá rẻ. Ngoài lời hứa sẽ tạo điều kiện cho sao trẻ gốc Brazil thi đấu, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh còn đề nghị với Thiago mức lương rất hấp dẫn - 5,5 triệu bảng mỗi mùa, tức cao gấp ba lần mức anh đang lĩnh ở sân Nou Camp.

Man Utd muốn mua nhanh Thiago ngay đầu tuần này, phần vì để anh có thể kịp cùng toàn đội du đấu châu Á trong hôm nay, phần vì nếu chậm trễ, để qua tháng 8, phí giải phóng Thiago sẽ trở lại mức 70 triệu bảng do hợp đồng của anh được tính sang mùa giải mới.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây