Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


HLV Wenger: 'Tôi yêu Việt Nam từ nhỏ'

Nhà cầm quân người Pháp cho biết ngay từ khi còn bé thơ ông đã được nghe kể về đất nước Việt Nam và mơ ước một ngày sẽ đặt chân đến mảnh đất này.

HLV Arsene Wenger bước vào phòng họp báo với phong thái tươi tắn và lịch lãm. Ông chia sẻ khá cặn kẽ các vấn đề phóng viên chủ nhà quan tâm. HLV người Pháp cho biết: "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có mặt tại Việt Nam. Thú thực, Việt Nam là đất nước mà tôi yêu mến, khi còn nhỏ đã mong sẽ có một ngày được đến thăm. Cuối cùng tôi đã biến được ước mơ từ khi còn bé trở thành hiện thực. Tôi rất mừng khi chúng tôi là đội bóng đầu tiên của Premier League đến Việt Nam. Hy vọng rằng chuyến đi này sẽ là kỷ niệm đẹp được lưu giữ mãi trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam''.

aaa-1373880567_500x0.jpg
HLV Wenger trong phòng họp báo chiều nay. Ảnh: Anh Tuấn.

HLV Wenger tin rằng tuyển Việt Nam sẽ còn tiến bộ nhiều trong thời gian tới. Ông Wenger kể lại: "7 năm trước, tôi gặp ông Đoàn Nguyên Đức của HAGL và đã có cuộc trao đổi dài. Ông Đức hỏi tôi là làm thế nào để phát triển bóng đá Việt Nam. Tôi trả lời rằng, muốn tiến bộ, cần làm tốt bóng đá trẻ, cần có những học viện đào tạo tốt để cung cấp cầu thủ chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Rất mừng, ông Đức nghe lời khuyên đó và trở về thành lập học viện bóng đá. Ngày nay, Học viện bóng đá HAGL JMG hoạt động tốt, giúp cho nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành. Đây là điều chúng tôi rất hài lòng khi hợp tác với ông Đức".

Về trận đấu với tuyển Việt Nam, HLV Wenger nói vui rằng: ''Người Việt Nam nói nhanh quá, tôi hy vọng là tuyển Việt Nam sẽ không đá nhanh đến thế khi đá với Arsenal. Hiện nay, tôi rất chờ đợi trận đấu này. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ''.

HLV Wenger cũng cho rằng, mô hình phát triển của bóng đá Nhật Bản chính là hình mẫu để bóng đá Việt Nam đi theo. Ông đưa ra ví dụ, đến năm 1996, Nhật Bản bắt đầu đầu tư mạnh vào bóng đá trẻ và từ đó đã mở ra hàng loạt lứa cầu thủ tài năng mà gần đây nhất là Shinji Kagawa. Theo ông Wenger, Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ tài năng nhưng điều quan trọng là phải tìm được HLV giỏi và môi trường bóng đá thích hợp để phát triển những tài năng đó. Ông Wenger tin rằng, nếu có thêm những mô hình như của HAGL JMG, bóng đá Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong vòng 5-10 năm nữa.

HLV Wenger cũng chia sẻ về giải Ngoại hạng Anh mùa tới: "Đây có lẽ là giải đấu hiếm hoi mà có rất nhiều đội có thể giành chức vô địch. Việc ông Alex Ferguson nghỉ hưu theo tôi sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của MU, bởi tôi tin rằng HLV David Moyes sẽ làm tốt công việc của mình".

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây