Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Hạ gục Honduras, Mỹ đợi Mexico ở chung kết Gold Cup

The Yank đã góp mặt trong trận chung kết Gold Cup lần thứ 5 liên tiếp sau khi vượt qua Honduras trong trận bán kết sáng nay với tỉ số 3-1.

*Bàn thắng: Johnson (11’), Donovan (27’, 53’) – Medina (52’)

Đội tuyển Mỹ giành chiến thắng không có gì là bất ngờ nhưng cách họ đánh bại đối thủ mới khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Trước một Honduras thực dụng, đoàn quân của HLV Klinsmann vẫn có được một chiến thắng dễ dàng. Honduras một lần lóe lên hy vọng khi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 52 nhưng đúng 60 giây sau, Mỹ đã lặp lại cách biệt hai bàn. Thắng trận, Mỹ giành quyền vào chơi trận chung kết như mong muốn. The Yank chỉ còn đợi kỳ phùng địch thủ Mexico có vượt qua nổi Panama trong trận bán kết còn lại hay không.

40021988-55a6-4565-8164-de77be06b5d7-620
Mỹ xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước Honduras

Tiền đạo kỳ cựu Landon Donovan một lần nữa lại trở thành đầu tàu của đoàn quân “đỏ trắng” khi tự mình ghi hai bàn thắng và kiến tạo một bàn trong trận thắng 3-1 trước Honduras, đưa anh lên dẫn đầu danh sách ghi bàn (5 bàn) và kiến tạo (7 lần). Trận thắng này cũng giúp đội tuyển Mỹ kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng với kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp trên đấu trường quốc tế.

The Yank tham dự trận chung kết Gold Cup lần thứ 5 liên tiếp với một lối đá trực diện, mạnh mẽ khiến các cầu thủ Honduras nhiều lần phải sử dụng những cú tắc bóng nguy hiểm để triệt hạ. Tiền đạo Eddie Johnson đưa Mỹ vượt lên dẫn trước ở phút 11 của trận đấu sau pha phối hợp thông minh với Donovan.

Từ một pha phản công trực diện vào trung lộ khác, Mỹ đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 27, Bedoya có pha bứt tốc bên cánh phải rồi chuyền ngược vào trong cho Donovan. Chân sút hay nhất mọi thời đại của tuyển Mỹ có pha hãm bóng bằng ngực và dứt điểm gọn gàng đưa bóng nằm gọn trong lưới Honduras.

Phút 52, hi vọng lật ngược tình thế của đội bóng áo xanh lóe lên khi Medina lợi dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự Mỹ để đánh đầu cận thành, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Niềm vui của các cầu thủ Honduras kéo dài không được bao lâu. Một phút sau đó, Donovan sút tung lưới thủ môn Escober, lặp lại lợi thế dẫn hai bàn cho Mỹ.

30 phút còn lại của trận đấu là một thế trận nhàn hạ cho đội chủ nhà. Mỹ làm chủ mọi diễn biến và các cầu thủ Honduras chỉ biết triệt hạ đối phương bằng một lối chơi rắn. Quá bức xúc trước hành vi thô bạo của đối thủ, HLV Klinsmann đã lời qua tiếng lại với các trọng tài và ông đã bị truất quyền chỉ đạo khi tiếng còi kết thúc chưa vang lên.

la-sp-gold-cup-us-dominates-honduras-adv
Donovan đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận với 2 bàn và 1 đường kiến tạo

Đội hình xuất phát:

Mỹ: Rimando; Parkhurst, Goodson, Besler, Beasley; Beckerman (Diskerud 67'), Holden, Bedoya; Donovan (Wondolowski 72'), Torres (Shea 67'), Johnson

Honduras: Escober; Chavez, Beckeles, Claros, Garcia; Reyes (Chavez 46'), Medina, Najar, Lopez (Palacios 46'); Delgado, Rojas (Martinez 69')

Hữu Nhơn

Tin liên quan

Gold Cup 2013

Xem thêm  

Panama - Mexico: Bại binh phục hận (24/7) Mỹ - Honduras: Ai cản nổi The Yank (24/7) Hạ El Salvador, Mỹ thẳng tiến vào bán kết (22/7) Mỹ - El Salvador: Chờ bất ngờ từ đội khách (21/7) Người hùng Jimenez đưa Mexico vào bán kết Gold Cup (21/7)
 

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây