Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Hai đội bóng của bầu Hiển đấu derby Quảng Đà

Hai người anh em Quảng Nam - Đà Nẵng kể từ ngày tách tỉnh bây giờ mới có dịp đối đầu nhau trong một trận đấu ở hệ thống các giải vô địch quốc gia Việt Nam.
9W1B5423-1373429383_500x0.jpg
Ngọc Thanh (trái) cùng Quảng Nam trở về sân Chi Lăng đối đầu đồng đội cũ. Ảnh: Đức Đồng.

17 năm kể từ ngày tách tỉnh, Quảng Nam, Đà Nẵng mới có dịp gặp nhau trong trận đấu chính thức ở tứ kết Cup quốc gia vào chiều mai (11/7) trên sân Chi Lăng. Đây cũng là derby của hai đội bóng chịu ảnh hưởng lớn từ bầu Hiển.

Quảng Nam là đội bóng không phải sở hữu của bầu Hiển nhưng QNK là công ty do các con của ông Hiển quản lý. Bầu Hiển chỉ nhận: “Tôi yêu bóng đá Quảng Nam” nhưng thực tế, bầu Hiển từng công khai các khoản thưởng cho Quảng Nam khi ông thích. Chính những khoản đầu tư mạnh tay của QNK ở mùa bóng này, bóng đá Quảng Nam đã lột xác hoàn toàn. Từ một đội bóng trầy trật giành vé trụ hạng, mùa này, họ vô địch hạng Nhất trước một vòng đấu và giành quyền lên V-League.

Người hâm mộ Đà Nẵng xem bóng đá Quảng Nam như anh em. Họ luôn cổ vũ và tiếp sức cho đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo ở mùa bóng này. Ngược lại, những trận đấu của Đà Nẵng trên sân Chi Lăng, Hội CĐV Quang Nam cũng không quản ngại xa xôi đến tiếp lửa cho láng giềng. Nhưng chiều mai sẽ khác, mỗi người một chí hướng khác nhau khi hai đội bóng đối đầu trong trận chiến giành vé đi tiếp ở Cup quốc gia.

Bau-Kien-Bau-Hien-2-1373429384_500x0.jpg
Bầu Hiển lại có dịp chứng kiến những đứa con của mình thi đấu với nhau. Ảnh: Kỳ Lân.

Các cầu thủ Quảng Nam thừa nhận họ dưới cơ Đà Nẵng. Trong những ngày qua, Quảng Nam đang trong men say chiến thắng, những bữa tiệc mừng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị cho trận tứ kết này.

Quảng Nam gồm những cầu thủ tha phương như Cao Xuân Thắng, Ngọc Thanh, Đinh Thanh Trung, Trọng Bình… sẽ quyết chiến những người con chính gốc xứ Quảng Đà bên chiến tuyến gồm Quốc Anh, Nguyên Sa, Thanh Bình, Hà Minh Tuấn, Hoàng Quảng…

Với Quảng Nam, họ chỉ biết cố hết sức và kết quả thắng thua không quan trọng khi mục tiêu ở mùa giải này đã hoàn thành. Trong khi đó, thầy trò Lê Huỳnh Đức lại đang cần một chiến thắng để giải hạn sau 3 trận chỉ biết hoà trên sân Chi Lăng. Tuy nhiên, tiếp người hàng xóm dưới cơ, HLV Huỳnh Đức sẽ có những toan tính hợp lý bởi cuối tuần này, họ phải làm khách trước HAGL để phân định ngôi thứ ở V-League. Đó mới là trận đấu quan trọng nhất của Đà Nẵng.

Không bất ngờ nếu ngày mai bầu Hiển  có mặt trên sân Chi Lăng để dự khán. Đội thắng thua không quan trọng và ông bầu này có dịp “khao quân”, cho những người xứng đáng hơn.

Lịch thi đấu tứ kết

Ngày 10/7

17h  Ninh Bình - HAGL 

17h Thanh Hóa - Đồng Nai

Ngày 11/7

16h30 Đà Nẵng - Quảng Nam

17h Đồng Tâm - Hà Nội T&T

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây