Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Hàn Quốc, Australia đặt tay vào vé dự World Cup

Tiếp theo Nhật Bản, hai đội bóng khu vực châu Á - Thái Bình Dương là Hàn Quốc và Australia sắp giành được tấm vé dự World Cup 2014 sau những trận thắng quan trọng vừa qua.
Cahill-JPG[1158092042].jpg
Tim Cahill (phải) ăn mừng bàn thắng quan trọng giúp Úc cầm chắc vé đến Brazil. Ảnh: GB.

Hàn Quốc tiếp Uzbekistan trên sân vận động Seoul World Cup bằng đội hình mạnh nhất và gây sức ép ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 42, Hàn Quốc mới tìm được bàn thắng duy nhất từ pha treo bóng vào trung lộ của Kim Young-won khiến trung vệ Akmal Shorakhmedov lúng túng đánh đầu đưa bóng thẳng vào lưới nhà.

Bàn thắng này giúp Hàn Quốc giành được 14 điểm sau sau 7 trận đấu, hơn đội thứ ba Uzbekistan 3 điểm. Trong trận cuối cùng với Iran trên sân nhà, Hàn Quốc chỉ cần thủ hòa là chính thức giành vé đến Brazil. Ngay cả trong trường hợp Hàn Quốc thua 0-1 thì Uzbekistan cũng phải thắng Qatar với cách biệt 6 bàn mới có thể vượt lên Hàn Quốc. Như vậy, có thể coi như đội bóng xứ Kim chi chắc chắn đến 99% giành vé dự World Cup.

Trong trận đấu còn lại ở bảng 1, Iran hạ Lebanon 4-0 bằng các bàn thắng của Khalatbari (39'), Nekounam (45'+1 & 86'), Ghoochannejhad (46'). Trận thắng này giúp Iran vươn lên đứng thứ nhì bảng với 13 điểm và hiệu số bàn thắng bại là +5. Iran đang có ưu thế so với Uzbekistan (11 điểm, hiệu số +1) trong việc giành tấm vé dự World Cup thứ hai ở bảng 1.

Tại bảng 2, Australia cũng giành chiến thắng 4-0 trước đối thủ cạnh tranh chính là Jordan nhờ các bàn thắng của Bresciano (15'), Cahill (61'), Kruse (76'), Neill (84'). Sau trận này, Úc vươn lên đứng thứ hai với 10 điểm, hơn 1 điểm so với Oman và 3 điểm so với Jordan. Jordan sẽ quyết đấu với Oman trong trận còn lại nên trong trường hợp xấu nhất Úc cũng đảm bảo có vị trí thứ ba để dự trận play-off khu vực châu Á với đội thứ ba ở bảng A.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Australia sẽ tự quyết được số phận của mình, bởi họ còn 1 trận trên sân nhà tiếp Iraq, đội bóng duy nhất đã bị loại ở bảng B. Trong trận lượt đi, Iraq từng để thua Australia 1-2 ngay trên sân nhà. Ở trận đấu vừa qua, Iraq cũng thua tiếp Nhật Bản 0-1 (Okazaki 89') trên sân nhà.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây