Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Hoàng Quý Phước thắng tưng bừng trên đường bơi 100m

Kình ngư nam số 1 Việt Nam đã bất ngờ giành tấm HC vàng thứ ba cho đoàn Việt Nam với chiến thắng tưng bừng ở cự ly 100m tự do AIMAG 4.
quyphuoc.jpg
Hoàng Quý Phước. Ảnh: T.L.

Sau khi đội tuyển cờ vua Việt Nam thất bại ở nội dung cờ tiêu chuẩn, đoàn thể thao Việt Nam dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 tại Incheon, Hàn Quốc đã có tấm HC vàng thứ ba ở môn bơi.

Ngôi sao của thể thao Việt Nam trong ngày 3/7 chính là kình ngư quê Đà Nẵng Hoàng Quý Phước. Lọt vào chung kết nội dung 100m tự do nam, Hoàng Quý Phước đã có một buổi chiều thi đấu tự tin và hưng phấn. Ngay sau cú xuất phát khá nhanh, anh bắt đầu guồng tay để tạo vận tốc tốt và chiếm ưu thế dẫn đầu. Sau hai lượt bể, anh là người chạm đích đầu tiên với thành tích 48 giây 98. Bại tướng của anh lần lượt là  VĐV Trung Quốc Liu Junwu (HC bạc, 49 giây 18), Azaryev Yevgeniy (Kazakhstan, HC đồng, 49 giây 57).

Tấm HC vàng của Hoàng Quý Phước đã cứu một ngày trắng thành tích cho các kình ngư Việt Nam. Trước màn thi đấu xuất sắc của Phước, lần lượt Nguyễn Thị Ánh Viên, Trần Duy Khôi và Kim Tuyến đã thất bại ở chung kết các cự ly 100m tự do nữ, 100m hỗn hợp nữ và 100m hỗn hợp nam.

Với thành tích này, Hoàng Quý Phước cùng Nguyễn Thị Ánh Viên(bơi) và Nguyễn Trần Duy Nhất (muay Thái) là ba nhà vô địch AIMAG 2013 của Việt Nam tới thời điểm này.

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây