Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Huyền thoại Kenny Dalglish trở lại Liverpool

Không phải để làm huấn luyện viên như trước, lần này cựu danh thủ người Scotland tái xuất để đảm nhiệm vị trí Giám đốc không điều hành. 
Steven-Gerrard-Kenny-Dalglish-7668-8746-

Dalglish (phải) là người có nhiều đóng góp cho lịch sử vẻ vang của Liverpool. Ảnh: Zimbio.

"Tôi luôn nói rằng nếu có bất cứ điều gì có thể đem lại lợi ích cho Liverpool, tôi luôn sẵn sàng", Dalglish nói. "Luôn là vinh dự và nghĩa vụ khi được Liverpool yêu cầu trở lại. Tôi sẽ làm việc với ban giám đốc và đóng góp những ý tưởng chiến lược phát triển Liverpool".

Dalglish bắt đầu thi đấu cho Liverpool năm 1977 sau khi chuyển đến từ Celtic. Trong 515 trận, ông ghi 172 bàn, cùng đội bóng thành phố cảng nước Anh giành sáu chức vô địch giải hạng Nhất (giải đấu cao nhất nước lúc đó), một FA Cup, bốn League Cup và ba Cup C1.

Một trong sáu chức vô địch hạng Nhất của ông diễn ra ở mùa giải 1985-1986 với tư cách cầu thủ kiêm huấn luyện viên. Sau đó, huyền thoại người Scotland chuyển hẳn sang làm huấn luyện viên và đem về sân Anfield thêm hai chức vô địch cùng một FA Cup. Dalglish chia tay đội bóng năm 1991.

Sang Blackburn Rovers, ông tiếp tục thành công với một chức vô địch Ngoại hạng Anh. 

Tháng 1/2011 Dalglish trở lại dẫn dắt Liverpool sau khi đội bóng sa thải Roy Hodgson vì thành tích nghèo nàn. Tuy nhiên sau khi mùa giải 2011-2012 kết thúc, ông cũng bị cắt hợp đồng. Liverpool mùa đó giành League Cup nhưng đứng thứ tám ở Ngoại hạng Anh. 

Hà Uyên

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây