Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Illarramendi - Xabi Alonso mới của Real Madrid

Tân binh trị giá 30 triệu euro của Real có ngoại hình, xuất thân và đặc biệt là kỹ năng chơi bóng tương tự ngôi sao hiện tại của đội bóng hoàng gia, Xabi Alonso.
942386-540311599349304-1280080301-n-1373
Illarramendi có ngoại hình khá giống Xabi Alonso thời còn trẻ

Hai tiền vệ đều lớn lên tại một thị trấn nhỏ miền Bắc Tây Ban Nha, Gipuzkoa và bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại CLB mạnh nhất của vùng, Real Sociedad. Alonso và Illarra đều chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, có nhiệm vụ phân phối bóng từ hàng phòng ngự đến những tiền vệ công ở tuyến trên. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở họ có lẽ là tuổi tác. Trong khi Alonso sắp bước sang tuổi 31 thì tài năng trẻ Illarra mới bắt đầu tuổi 23, độ tuổi sung mãn nhất và tràn đầy năng lượng để đón đầu những ngày tháng thách thức trước mắt.

Illarra trải qua phần lớn thời gian chơi bóng cho đội trẻ của Sociedad tại Segunda B với 93 lần ra sân. Ngày anh được đôn lên đội một vô tình rơi đúng vào thời điểm đội bóng xứ Basque được thăng hạng La Liga vào năm 2010. Tân binh Real là nhân tố chính giúp Sociedad giành quyền được tham dự Champions League khi về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải trước. Mặc dù chưa được HLV Del Bosque gọi vào đội tuyển quốc gia nhưng Illarra đã có 11 lần khoác áo U21 Tây Ban Nha.

Kỹ năng chơi bóng

Illarra thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, đá cặp cùng Bergana trong hệ thống 4-2-3-1 của Sociedad, giống với vai trò Alonso đảm nhiệm ở Real. Cách chơi của Illarra thường được giới chuyên môn so sánh với người đàn anh vì cả hai đều sở hữu khả năng chuyền bóng và mở ra những đường chuyền vượt tuyến. Hai tiền vệ này đều có tỉ lệ chuyền bóng chính xác đến 81% và có trung bình 4 đường chuyền dài trong mỗi trận đấu. Illarra còn tỏ ra xuất sắc trong những pha kiến tạo. Trong trận đấu với Barca, chính anh đã chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn, khiến đội bóng Catalan phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải.

Những cú tắc bóng cũng là một điểm mạnh của Illarramendi. Trung bình mỗi trận, cựu tiền vệ Sociedad thực hiện 4 pha tắc bóng, xếp thứ 9 trong danh sách những cầu thủ tắc bóng hiệu quả nhất La Liga mùa này. Chơi ở khu trung tuyến và giỏi tắc bóng giúp anh trở thành một lá chắn cho hàng phòng ngự khi đội bóng hứng chịu những pha tấn công của đối phương.

Điểm hạn chế

Illarra còn nhiều điều phải cải thiện, đặc biệt là ở tính kỷ luật. Anh thường tiếp cận trận đấu một cách trực diện và có những pha xử lý quá mức cần thiết. Vì tính khí ấy mà trong mùa giải vừa qua Illarra nhận đến 11 thẻ vàng tại La Liga, 2 thẻ vàng trong 5 trận tại vòng chung kết U21 châu Âu.

Illarra hỗ trợ tấn công tốt nhưng trực tiếp tấn công vẫn còn là hạn chế, tỉ lệ sút bóng chính xác của anh chỉ là 29%. Illarra còn đôi chút thiếu tự tin khi thi đấu cũng như tầm nhìn bao quát vẫn chưa đạt đến độ thuần thục và anh cần thêm thời gian để hoàn thiện khả năng.

Bản hợp đồng cho tương lai

Hàng tiền vệ của Real hiện tại quá chật chội với những tên tuổi lớn như Ozil, Alonso, Modric, Kaka, Khedira, Isco…, khó có thể nói rằng Illarra sẽ có cơ hội được thi đấu thường xuyên ngay trong mùa đầu tiên ở đội bóng mới. Anh có thể góp sức trẻ để cuộc cạnh tranh ở khu trung tuyến Real thêm khốc liệt và phần nào giúp HLV Ancelotti có được đội hình mới đầy khát khao thể hiện.

Illarra chắc chắn là một bản hợp đồng quan trọng ở tương lai gần khi anh có đẩy đủ tố chất và khả năng để có được sự nghiệp lâu dài ở đội bóng hoàng gia. Vụ chuyển nhượng của Illarramendi đến vào thời điểm không thể nào tốt hơn khi Alonso đã bắt đầu bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Cầu thủ 23 tuổi người Tây Ban Nha vì vậy có thể kế tục Alonso trở thành một tiền vệ hàng đầu của Real, một ngôi sao trong tương lai của cả La Roja.

illarramendi1-1373710245_500x0.jpg

Tên đầy đủ: Assier Illarramendi Andonegi

Sinh ngày: 8/3/1990

Chiều cao: 1,79 m

Cân nặng: 74 kg

CLB: Real Madrid

Vị trí: Tiền vệ phòng ngự

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây